Hoa hậu Trần Tiểu Vy hiến máu tình nguyện trong mùa dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
16/02/2020 15:15 GMT+7

Hoa hậu Trần Tiều Vy cho biết rất vui khi tham gia trong chương trình hiến máu tình nguyện vì góp một phần nhỏ của bản thân cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện ở TP.HCM, nhất là trong mùa dịch Covid-19

Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Trần Tiểu Vy, sinh viên của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, đã chia sẻ như thế, kèm theo một nụ cười thân thiện khi tham gia tại ngày hội Hiến máu tình nguyện, dù đang trong mùa dịch Covid-19, do virus corona gây ra khiến không ít người có tâm lý e ngại đến những chỗ đông người.
Chương trình do Trung tâm công tác xã hội Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1) ngày 16.2.

Bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện vào ngày 16.2, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM

Lê Thanh

Theo anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng Đội Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút hơn 1.700 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia nhằm san sẻ giọt máu yêu thương, nghĩa tình để cứu giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng mắc phải bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại một số bệnh viện.

Do thân nhiệt trước khi hiến máu

Lê Thanh

Thanh Hùng, sinh viên năm 4, Trường ĐH Kinh tế-luật TP.HCM, tâm sự: “Mấy bữa nay em theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng biết được nguồn máu dự trữ tại TP.HCM đang thiếu trầm trọng vì nhiều người lo ngại đang trong mùa dịch Covid-19, do virus corona gây ra nên họ ít tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hiến máu tình nguyện. Nếu ai cũng nghĩ như thế thì nguồn máu cần tiếp cho người bệnh sẽ ngày một thiếu hụt hơn. Bản thân em thấy cần phải hành động ngay để góp những giọt máu tình nguyện của mình vào ngân hàng dự trữ máu, làm sao khi người bệnh cần tiếp máu trong điều trị sẽ tiếp máu ngay lập tức”.

Rửa tay sát khuẩn trước khi vào hiến máu

Lê Thanh

Chia sẻ về cách tự phòng tránh dịch Covid-19, do virus corona gây ra, Thanh Hùng cho biết: “Em thấy TP.HCM cũng khá an toàn. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên quá chủ quan mà điều quan trọng là phải biết cách tự bảo vệ mình. Đó là nhớ rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn thường xuyên. Khi ra đường nhớ đeo khẩu trang y tế vào để tự phòng tránh dịch Covid-19, do virus corona gây ra”.

Đội sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Y dược TP.HCM túc trực hỗ trợ đo thân nhiệt và hướng dẫn mọi người rửa tay sát khuẩn trước khi vào hiến máu

Lê Thanh

Là người đã có 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chị Võ Thị Thanh Lan (34 tuổi), hiện đang làm cho một công ty dược phẩm tại Q.10 (TP.HCM), chia sẻ: “Mỗi lần tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện xong, tôi thấy bản thân mình khỏe ra. Không những thế, tôi còn cảm thấy dương như mình đã làm được một việc có ích cho cộng đồng. Và biết đâu, giọt máu tình nguyện của mình lâu nay hiến tặng đã cứu được cho một vài bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được bình phục về sức khỏe”.

Thanh niên tình nguyện thuộc lực lượng vũ trang đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Lê Thanh

Theo thống kê của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình hình sử dụng máu của các bệnh viện trên địa bàn thành phố tăng đột biến so với các năm trước, với nhu cầu cần cấp phát từ 800 – 1.000 túi máu/ ngày. Trong khi đó, dịch Covid-19, do virus corona xảy ra vào đúng thời điểm lượng máu dự trữ đang ở giới hạn rất thấp, nên ảnh hưởng lớn đến công tác vận động, thu thập máu của các cơ sở tiếp nhận hiến máu nhân đạo do người dân e ngại tập trung nơi đông người. Tại Trung tâm hiến máu Nhân đạo TP.HCM, ban tổ chức trang bị sẵn khẩu trang y tế, cồn rửa tay sát khuẩn, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và rửa tay đúng cách đối với những người đến tham gia hiến máu. Cạnh đó, bác sĩ cũng thăm khám cho từng người hiến máu (đo nhiệt độ, huyết áp, tim, phổi...).
Một số hình ảnh phóng viên Thanh Niên ghi nhận trong ngày hội Hiến máu tính nguyện 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.