Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009, ông chủ ATM gạo cùng viết sách về Covid-19

Thúy Hằng
Thúy Hằng
06/06/2020 16:47 GMT+7

Trong cuốn sách, hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 Hương Giang, ông chủ ATM gạo Hoàng Tuấn Anh và 26 người trẻ khác cùng viết câu chuyện của chính họ trong thời gian Covid-19 , về sự bình tĩnh sống mà họ chiêm nghiệm được.

Đó là cuốn sách Bình tĩnh mà sống (Lambooks thực hiện, nhà xuất bản Hội nhà văn), thực hiện trong thời gian cách ly xã hội chống Covid-19, ra mắt độc giả đầu tháng 6 tới.

“Giông bão giúp định vị lại tọa độ sống”

“Tôi từng là triệu phú trẻ nhất ở tuổi 24, nhưng chỉ 6 tháng sau thì trắng tay. Lúc đó nếu không có gia đình thì có lẽ tôi đã tan biến rồi. Từ ngày đó, tôi luôn nguyện đứng ở một nơi mà mọi người dễ nhìn thấy. Ai đang trong cảnh khốn cùng, cần một bàn tay, thì có tôi nguyện nắm lấy, giúp họ vượt qua nghịch cảnh”, Hoàng Tuấn Anh, chủ nhân ý tưởng ATM gạo ở Việt Nam mùa dịch Covid-19 viết trong cuốn sách.
Bình tĩnh đứng dậy sau mất mát, sau thất bại khi khởi nghiệp, và bây giờ bình tĩnh cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn trong Covid-19 được anh Hoàng Tuấn Anh kể lại trong bài viết “Tôi muốn đứng ở nơi dễ được nhìn thấy”.
Hoàng Tuấn Anh chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên: "Khi tham gia viết sách bình tĩnh sống là những ngày đầu tôi khởi động chương trình ATM gạo. Bất ngờ chương trình được sự hưởng ứng quá lớn khiến nhiều lúc vượt khỏi suy nghĩ và tầm kiểm soát. Có những sự cố cộng thêm sự mệt mỏi và áp lực nên nhiều lúc tôi muốn dừng lại. Tuy nhiên khi nhìn cả trăm ngàn người nhận gạo mỗi ngày khắp cả nước thì tôi tại bình tĩnh và tiếp tục. Có lẽ khoảng thời gian bất ngờ nổi tiếng và bất ngờ gặp áp lực cũng là lúc tôi bình tĩnh lại để nhìn nhận các vấn để và tiếp tục công việc...”.

Câu chuyện của anh Hoàng Anh Tuấn trong cuốn sách

Ảnh Thúy Hằng

Còn với hoa hậu Hương Giang, chị viết trong cuốn sách được làm trong thời gian cách ly xã hội vì Covid-19: "Những giả thuyết 'một năm, một tháng, một ngày' cũng làm tôi trân trọng hơn những gì mình đang có. Tôi quý trọng từng giờ phút cả gia đình bên nhau, từng buổi sáng được hôn và nói 'I love you' với chồng con, những khi được nắm tay người thân để cảm nhận hạnh phúc. Tôi không 'để dành' cho những dịp đặc biệt vì chẳng ai biết chúng ta sẽ còn ở bên nhau được bao lâu nữa…”.
Chia sẻ với phóng viên, người đạt danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009, nói: "Sau khi sách Bình tĩnh mà sống ra mắt, tôi được đọc nhiều câu chuyện của các tác giả khác. Mỗi người trải qua một biến cố khác nhau và khi nhìn lại, họ thêm từng trải, bình tĩnh và an yên để sống tiếp. Có thể với người này, trải nghiệm đó là chuyện nhỏ, nhưng với người kia, đó là bước ngoặt để họ trưởng thành hơn rất nhiều".

Gia đình hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 Hương Giang trong một lần đón năm mới

Ảnh NVCC

Hay tác giả Kim Phố, người đang chiến đấu một cô gái xinh đẹp, có việc làm tốt, lương cao, sắp kết hôn bỗng một ngày biết mình mắc căn bệnh suy thận nguy hiểm chết người kể lại cuộc chiến chị giành lại sự sống trong cuốn sách: “Chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra, chúng ta nên tiếp nhận tất cả và 'tận hưởng' tất cả. Giông bão cũng có điều diệu kỳ là giúp chúng ta định vị lại tọa độ sống của bản thân. Bước qua nó rồi, mọi chuyện trong đời đều trở nên dễ dàng và tường minh hơn. Ánh mặt trời kia vẫn rực rỡ, hoa kia vẫn nở và thanh xuân vẫn còn nguyên vẹn ở đó, chỉ chờ ta chậm rãi bước tới và hưởng thụ thôi”.
 
Chị Quỳnh Giao, thành viên thực hiện cuốn sách, chia sẻ: “Qua cuốn sách, chúng tôi muốn gửi một ngọn lửa ấm lòng đến từng bạn đọc. Khi thế giới thay đổi vì dịch bệnh, khi cuộc sống thêm nhiều bất an và ngạt thở thì cuốn sách vẫn đang nằm yên trên tay bạn, chia sẻ, bàn luận và nhắc nhở ta mỗi ngày: Ta sẽ là anh hùng của chính mình, sẽ bình tĩnh sống, và thực hiện những mục tiêu trước mắt”.
Trong số 28 tác giả, không phải ai cũng là người nổi tiếng như hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 Hương Giang hay ông chủ ATM gạo Hoàng Tuấn Anh. Đó còn là anh bạn là nông dân miền Tây, là người đầu bếp, là ông bố trẻ tìm cách chăm con khi chúng không tới trường mùa dịch, người tập gym, là bạn du học sinh, cô gái trẻ thất nghiệp, bạn nhân viên văn phòng..., những người từ trước đến giờ chưa từng nghĩ mình sẽ là tác giả sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.