Hoa hậu châu Á 2016 Huỳnh Tiên bỏ đại học để vào showbiz

25/06/2016 10:10 GMT+7

'Tiên không học đại học không có nghĩa chấm hết, mà bản thân muốn dành thời gian tìm hiểu các môn nghệ thuật mình đam mê, muốn gắn bó và phát triển trong tương lai. Tiên hy vọng đây sẽ là bước đệm để tiến vào showbiz...'.

Vừa đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Miss Asia 2016 (Hoa hậu châu Á) tại Úc ngày 19.6 song, Huỳnh Tiên lại có phát biểu đầy bất ngờ: “Tiên qua Úc không phải để thi hoa hậu mà mục đích chính là để chụp ảnh, chuẩn bị cho dự án âm nhạc sắp tới. Khi gần về nước thì Tiên nhận được lời mời từ ban tổ chức chương trình Miss Asia. Quyết định ở lại thêm một ngày để tham gia cuộc thi với vai trò khách mời cho vui, không ngờ mình lại đăng quang vị trí cao nhất”.

Huỳnh Tiên, Hoa hậu Miss Asian 2016 (giữa) chụp ảnh cùng Á hậu 2 Miss Asian 2016 -Jenny Nguyễn (bìa trái) và Hoa hậu thế giới người Việt tại Úc 2015 - Jolie Nguyễn (bìa phải) - Ảnh Facebook Huỳnh Tiên

Mặc dù đoạt danh hiệu hoa hậu trong hoàn cảnh khá lạ, nhưng dù sao đây cũng là cơ hội tốt để Huỳnh Tiên hâm nóng tên tuổi của cô. Sau khi tin vui được công bố, có ý kiến cho rằng Tiên đủ sức góp mặt trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế nhờ chiều cao 1,84m và gương mặt ưa nhìn. Tuy nhiên, cô gái 9X khẳng định mơ ước lớn nhất của mình là trở thành một diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp…

Không thi đại học vì muốn tập trung vào nghệ thuật

Huỳnh Tiên tên thật là Phạm Huỳnh Thủy Tiên (sinh năm 1995, tại TP.HCM). Khi còn là học lớp 9 trường Phan Sào Nam (TP.HCM), Tiên đã được một công ty người mẫu phát hiện và mời cộng tác. Cô cũng chính là chân dài 14 tuổi cao 1,8m góp mặt trong “Đêm hội chân dài 4” tổ chức năm 2010.

Những tưởng, với những bước đệm vững chắc đó, Huỳnh Tiên sẽ trở thành gương mặt mẫu đình đám trong tương lai nhưng chỉ một năm sau, cô rút lui khỏi sàn diễn thời trang với lý do “tập trung vào việc học”. Đó cũng là lúc cô gái 9X nhận ra mình không hợp với nghề người mẫu, muốn thử sức ở lĩnh vực khác.

Nhan sắc đời thường trẻ trung, xinh đẹp của Huỳnh Tiên sau khi đăng quang Miss Asia 2106 - Ảnh Facebook Huỳnh Tiên
Học hết THPT, Huỳnh Tiên chuẩn bị thi vào Đại học RMIT thì gặp một số trục trặc nên cô quyết định hoãn, không thi nữa. Sau đó, với sự giúp đỡ của hai người bạn, cô gái 9X dành hầu hết thời gian để tìm hiểu về thanh nhạc, trau dồi kỹ năng diễn xuất với mong muốn trở thành nghệ sĩ trẻ đa năng trong tương lai.
Huỳnh Tiên có những suy nghĩ riêng về việc học: “Đối với Tiên, không học đại học không có nghĩa chấm hết, mà bản thân muốn dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu các môn nghệ thuật mình đam mê, có mong muốn gắn bó và phát triển trong tương lai. Tiên hy vọng, đây sẽ là bước đệm cần thiết để con đường tiến vào showbiz bớt đi phần chông gai. Mong khán giả hiểu và ủng hộ Tiên nhiều hơn".
Sau thời gian dài vắng bóng, người đẹp sinh năm 1995 đánh dấu bước đi mới trong điện ảnh bằng vai Tuyết Mỹ, một cô gái có cá tính mạnh trong bộ phim “White Valentine” của nữ đạo diễn Davina Hồng Ngân. Là vai phản diện, song Tiên may mắn nhận được đánh giá cao và nhiều phản hồi tích cực từ phía bạn trẻ.

“Với lợi thế về chiều cao, tôi tin mình sẽ có cơ hội phát triển ở thị trường trong nước lẫn quốc tế”, cô gái 9X tự tin nói.

Tiên tin mình sẽ có cơ hội phát triển ở thị trường trong nước lẫn quốc tế nhờ lợi thế nhan sắc, chiều cao - Ảnh Facebook Huỳnh Tiên

Cơ may tìm đến nhờ có… chân dài

Có lẽ như Tiên nói, chiều cao là một lợi thế và nó có thể đưa Tiên đến với nhiều cơ hội mới mà bản thân cô cũng không ngờ tới. Điển hình là cuộc thi nhan sắc vừa qua, tuy chỉ xuất hiện chớp nhoáng với vai trò khách mời chương trình Miss Aisa 2016 tại Úc, Huỳnh Tiên nghiễm nhiên vượt mặt 20 thí sinh còn lại đến từ các nước Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Campuchia… để đăng quang hoa hậu. 

“Tôi biết, khi đi thi cuộc thi quốc tế như thế phải có giấy phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn, nhưng ban tổ chức tại Úc khẳng định mời Huỳnh Tiên với tư cách cá nhân, vì họ ấn tượng với chiều cao khủng của tôi. Cũng chính vì không có sự chuẩn bị, nên tất cả trang phục tôi mặc trong đêm chung kết, đều là váy áo mang sang Úc để chụp ảnh trước đó. Cuộc thi là một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ trong đời tôi”, Huỳnh Tiên nói.

Chân dài luôn gắn với đại gia, còn Tiên thì nghĩ: “Nếu chân dài chưa chồng và đại gia chưa vợ, thì họ vẫn có thể đến được với nhau. Tuy nhiên, Tiên lại muốn là đại gia của chính mình, dù có hơi vất vả một chút”.

Phần thưởng nhận được từ cuộc thi Miss Aisa 2016, Tiên dành để tặng mẹ và trích ra một khoản để ủng hộ các tổ chức từ thiện xã hội.

“Tiên quan niệm: ‘Ai lao động nhiều, người đó sẽ hạnh phúc’, bởi vậy Tiên luôn muốn lao động và phát triển nghề nghiệp của mình một cách nghiêm túc nhất, hy vọng những nỗ lực của tôi sẽ sớm được công chúng nhìn nhận và đánh giá đúng mức”, hoa hậu 9X nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.