Hỗ trợ trẻ em bị lạm dụng tình dục bằng cách nào?

Văn Khoa
Văn Khoa
29/11/2019 21:02 GMT+7

Nhiều trẻ em trải qua nạn lạm dụng tình dục và bị bạo hành phần lớn là do người lớn, chủ yếu là cha mẹ và người bảo trợ không bảo vệ các em.

“Câu hỏi đặt ra ở đây là chúng ta hỗ trợ con em của chúng ta như thế nào? Chúng ta phải làm cho các trẻ lên tiếng nếu chúng bị lạm dụng hoặc nếu cảm thấy không thoải mái với người chạm vào mình”, bà Shaney Cheng, nhân viên xã hội tại PS the Children, tổ chức phi chính phủ làm việc với những đứa trẻ bị lạm dụng tình dục, kêu gọi, theo báo The Star.
“Và chúng ta phải tin tưởng các trẻ. Chỉ công nhận các quyền của trẻ là chưa đủ, chúng ta phải bảo đảm rằng các trẻ có thể tiếp cận được các quyền của chúng”, bà Cheng nhấn mạnh.
Bà Cheng còn cho rằng việc thay đổi cách ứng phó về nạn lạm dụng tình dục trẻ em phải bắt đầu bằng giáo dục và nhận thức, không chỉ đối với trẻ em mà cả người lớn và cộng đồng.
Bà Cheng đưa ra lời kêu gọi trên sau khi các nghiên cứu gần đây cho thấy trong 10 đứa trẻ ở Malaysia thì có một trẻ bị lạm dụng tình dục. Trong 95% số vụ lạm dụng tình dục, trẻ quen biết với người lạm dụng chúng, phần lớn là cha ruột và cha dượng của nạn nhân, theo The Star trích dẫn các nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.