Hỗ trợ toàn phần học phí và trang bị kỹ năng cho sinh viên

Lê Thanh
Lê Thanh
17/10/2020 16:44 GMT+7

Ngày 17.10, tại TP.HCM, Quỹ Học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn) tổ chức lễ ra mắt dự án 'Hỗ trợ sinh viên' nhằm tiếp sức cho sinh viên nghèo tiếp tục thực hiện ước mơ của mình trên hành trình học đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, cho biết: “Dự án 'Hỗ trợ sinh viên' nhằm giúp các em sinh viên một cách toàn diện bao gồm học bổng, trang bị những kỹ năng mềm để các em tự tin, vững vàng hơn trước khi bước vào đời. Dự án sẽ thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt, mời các doanh nhân thành đạt chia sẻ về những tấm gương cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn đạt kết quả cao trong học tập; những câu chuyện khởi nghiệp của người trẻ; những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng…”.

Dự án hỗ trợ sinh viên không chỉ giúp các em về vật chất mà còn trang bị kỹ năng mềm cho các em trong suốt quá trình học đại học

Lê Thanh

Theo bàTrương Mỹ Hoa, ngay trong buổi lễ ra mắt, đã có 15 tập thể và 15 cá nhân đồng hành cùng dự án “Hỗ trợ sinh viên” cấp học bổng cho 248 sinh viên, với tổng số tổng tiền tài trợ là gần 17 tỉ đồng, trong đó Trường đại học Nguyễn Tất Thành hỗ trợ gói học bổng toàn phần miễn học phí suốt 4 năm, kể từ năm học 2020-2021 cho 75 em sinh viên.
“Đây là những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm có tấm lòng vàng với mong muốn góp một phần công sức của mình cho sự nghiệp trồng người...”, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cảm kích.
Là người được nhận suất học bổng thuộc dự án “Hỗ trợ sinh viên”, Đặng Văn Tốt, sinh viên năm thứ 4 ngành bác sĩ đa khoa của Trường đại học Y Hà Nội, chia sẻ: “Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, đông anh em nơi huyện đảo Lý Sơn. Ước mơ của em sau này trở thành một bác sĩ giỏi để trở về quê hương mình giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là đền đáp công ơn cha mẹ đã hy sinh vì em”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.