Hỗ trợ thí sinh từ thi đến nhập học

Lê Thanh
Lê Thanh
09/06/2018 12:45 GMT+7

Kỳ thi THPT đang cận kề. Công tác chuẩn bị Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM đã sẵn sàng để hỗ trợ thí sinh.

Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ cho chương trình. Phương thức được triển khai nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh”. Theo anh Dũng, các hoạt động đồng hành cùng thí sinh (TS) được diễn ra từ ngày 17.6 - 12.8, được chia thành 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1, diễn ra từ ngày 17 - 27.6, nhằm hỗ trợ TS tham dự kỳ thi THPT. Trong thời gian này, dự kiến có khoảng 8.000 sinh viên tình nguyện sẽ có mặt xung quanh các hội đồng thi tại 24 quận, huyện theo danh sách của Sở GD-ĐT TP.HCM cung cấp. Các tình nguyện viên còn túc trực tại các điểm nút giao thông gần hội đồng thi và ngay trụ sở chính của Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) để hỗ trợ TS.

Ngoài ra, tình nguyện viên cũng hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi; giải đáp thắc mắc cho TS về các thông tin liên quan đến kỳ thi và xét tuyển.
Giai đoạn 2, diễn ra từ ngày 1 - 12.8, sẽ có khoảng 12.000 tình nguyện viên tiếp tục hỗ trợ TS trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học. “Chúng tôi sẽ bố trí tình nguyện viên có mặt tại các trường ĐH và ở các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, Chợ Lớn, An Sương để đưa đón, tư vấn, hướng dẫn TS từ các tỉnh về TP.HCM nộp hồ sơ xác nhận nhập học tại từng trường cũng như chỗ ở nội trú ký túc xá. Nếu TS nào có nhu cầu về tìm kiếm nhà trọ, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn tận tình để cho TS tìm được những chỗ trọ ưng ý, giá cả phù hợp. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn đóng vai trò hướng dẫn đường đi, tặng vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố cho TS”, anh Xuân Dũng thông tin.
Tại các trường ĐH, một số đội hình sinh viên tình nguyện cũng có sự chuẩn bị chu đáo để tiếp sức TS. Trương Văn An, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Ngày 20.6, sẽ có 200 sinh viên túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ TS. Khi bước vào giai đoạn xét tuyển, những TS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chúng tôi sẽ bố trí riêng 1 tình nguyện viên hỗ trợ trong suốt quá trình từ các tỉnh về TP.HCM, từ việc hỗ trợ làm hồ sơ xét tuyển, đưa đón tìm kiếm chỗ trọ giá rẻ, an toàn”.
Còn Lê Đức Huy, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay: “Chúng tôi đã tập huấn kỹ năng cho 350 sinh viên tham gia hỗ trợ TS trong kỳ thi. Các tình nguyện viên sẽ túc trực tại 15 địa điểm thi do trường phụ trách kể từ ngày 23.6”. “Hội Sinh viên của trường tham gia hoạt động này nhằm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện với mong muốn sẵn sàng hỗ trợ TS trong kỳ thi này đạt kết quả tốt nhất. Việc làm này còn thể hiện trách nhiệm xã hội của sinh viên trong việc xây dựng hình ảnh gần gũi, thân thiện và trách nhiệm với cộng đồng xã hội”, anh Huy chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.