Hỗ trợ thanh niên làm kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

21/10/2017 15:32 GMT+7

Ngày 20.10, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 16, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tới dự.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn thanh niên các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức 19 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho thanh niên phát triển kinh tế; duy trì hoạt động 1.066 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên tự giúp nhau phát triển kinh tế theo các mô hình gia trại, trang trại.
Đại hội đặt ra mục tiêu sẽ hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ cho 10 dự án khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ; vận động, tìm kiếm các chương trình vay vốn cho thanh niên tăng thêm 50 tỉ đồng cho các dự án lập nghiệp, khởi nghiệp.
Phát biểu tại đại hội, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay nên có những hoạt động cổ vũ, khích lệ thanh niên đề xuất các sáng kiến, sáng tạo ứng dụng vào đời sống; hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế của thanh niên gắn với bảo vệ môi trường.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới với 39 thành viên. Chị Đỗ Thị Thanh Hương tái đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn.
* Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên
Ngày 20.10, ông Lữ Quang Ngời, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với thanh niên trong tỉnh với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp”.
Chương trình do Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp UBND tỉnh và Sở Nội vụ tổ chức, với hơn 240 đoàn viên, cán bộ đoàn tham gia.
Các câu hỏi thanh niên đưa ra hầu hết được lãnh đạo trả lời thấu đáo, như vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp, giải pháp để sinh viên ra trường đều có việc làm cũng như cần phát triển và mở rộng các mô hình đào tạo nghề nông thôn... Nhiều thanh niên đặt vấn đề yêu cầu các cơ quan chức năng có giải pháp, kế hoạch tăng cường tuyên truyền và ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trên địa bàn tỉnh thời gian qua khiến dư luận quan tâm, bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.