Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, học tiếng Anh để hội nhập

27/06/2016 10:10 GMT+7

Công tác Đoàn hiện nay có nhiều việc đòi hỏi phải bắt tay làm ngay chứ không chờ đến khi có đề án hay nghị quyết mới triển khai thực hiện. Cụ thể là vấn đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, học tiếng Anh để hội nhập.

Hôm nay 27.6, Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn lần thứ 9 khóa 10 khai mạc. Trước đó, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 15, khóa 10 đã diễn ra tại Hà Nội vào hôm qua 26.6.
Hội nghị đã đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm 2016, thảo luận định hướng nội dung trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong chủ trì hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Quốc tế T.Ư Đoàn Phạm Phương Chi cho biết số liệu báo cáo về tư vấn, hỗ trợ giải quyết việc làm ở nhiều địa phương còn thiếu chính xác, không phản ánh đúng tình hình. Khi thực tế, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp, thiếu việc làm còn lớn đòi hỏi tổ chức Đoàn phải ưu tiên nguồn lực, giải pháp để hỗ trợ.
Có cùng quan điểm này, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Hoàng Quốc Thưởng khẳng định không chỉ có thanh niên đến độ tuổi lao động thất nghiệp, thiếu việc làm mà ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường cũng không có việc làm. Nhiều cử nhân chấp nhận cất bằng xin làm công nhân trong các doanh nghiệp nhưng “ngại” khai báo trong hồ sơ.
Còn Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn Nguyễn Phú Trường cho rằng 6 tháng đầu năm ghi nhận tai nạn đuối nước gia tăng về số vụ, số nạn nhân thiệt mạng đều nằm trong độ tuổi thanh thiếu nhi. Công tác Đoàn trong thời gian tới, ưu tiên nguồn lực mở các lớp học bơi, tập huấn cho thanh thiếu nhi.

tin liên quan

Chàng trai Bến Tre hai lần gặp Tổng thống Obama
Nếu như ở Malaysia, ông Obama thể hiện mình là vị tổng thống toàn cầu quan tâm đến các vấn đề vĩ mô, thì đến Việt Nam, ông 'địa phương hóa' mình theo cập nhật các xu hướng được giới trẻ quan tâm, Hoàng Mẫn nhận xét.
Ngoài đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong còn cho rằng để công tác Đoàn đạt hiệu quả thực chất, có chiều sâu thì mỗi hoạt động khi thiết kế, tổ chức phải xuất phát từ nhu cầu thực tế của thanh niên.
Theo đó, công tác Đoàn hiện nay có nhiều việc đòi hỏi phải bắt tay làm ngay chứ không chờ đến khi có đề án hay nghị quyết mới triển khai thực hiện. Cụ thể là vấn đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, học tiếng Anh để hội nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.