Hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 bệnh nhân F0 mỗi ngày

Lê Thanh
Lê Thanh
31/08/2021 18:08 GMT+7

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa phối hợp với Thành đoàn TP.HCM đưa vào hoạt động trạm bơm oxy tại 136 Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7, (TP.HCM) phục vụ đổi, nạp oxy cho chương trình ATM oxy và các trạm y tế lưu động.

Theo anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhà máy sản xuất oxy của Công ty cổ phần thép Tân Thuận (136 Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM) đã ngừng hoạt động 3 tháng nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cán bộ công nhân viên vận hành nhà máy sinh sống rải rác ở các quận, huyện và tỉnh thành khác. “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tình trạng khan hiếm oxy cho người bệnh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi và kết nối các nguồn lực, cùng với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và công nhân để đưa nhà máy hoạt động trở lại, đồng thời chuyển đổi sản xuất từ oxy công nghiệp sang oxy y tế để cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và người dân, giúp giảm thiểu tình trạng khan hiếm oxy hiện nay tại TP.HCM”, anh Đặng Hồng Anh nói.

Trạm bơm oxy y tế chính thức đưa vào hoạt động đặt tại Công ty cổ phần thép Tân Thuận (136 Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM) phục vụ đổi, nạp oxy cho chương trình ATM Oxy và các trạm y tế lưu động tại TP.HCM

Mỹ Lâm

Cũng theo anh Đặng Hồng Anh, hiện nay do các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh thành phía nam đều quá tải, nguồn oxy cạn kiệt do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, dẫn đến việc các trạm bơm oxy bị quá tải.
“Chính vì vậy, việc đưa vào hoạt động trạm bơm oxy ở Q.7 mang ý nghĩa rất quan trọng khi chương trình ATM oxy của doanh nhân trẻ mang trọng trách cung cấp oxy miễn phí cho hơn 400 trạm y tế lưu động tại TP.HCM, tương đương với việc hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày. Đây cũng sẽ là hình mẫu để chuyển đổi một số phân xưởng oxy trong các nhà máy thép cơ khí thành trạm bơm oxy y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”, anh Hồng Anh cho biết.
Công suất nhà máy sản xuất oxy của Công ty cổ phần thép Tân Thuận sẽ đạt 2.000 bình 10 lít/ ngày thông qua chương trình ATM oxy doanh nhân trẻ để cung cấp miễn phí cho các bệnh viện và F0 điều trị tại nhà.
Anh Đặng Hồng Anh, cũng thông tin: “Qua hơn 1 tháng triển khai, hiện ATM oxy doanh nhân trẻ đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp oxy tại 22 quận, huyện, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Không những thế, chương trình còn mở rộng tại hơn 400 trạm y tế lưu động vừa thành lập trên địa bàn TP.HCM cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các ATM này hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày, để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị Covid-19 sớm hồi phục. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã cung cấp hơn 2.600 bình oxy loại 8 lít - 15 lít và 1.700 bình oxy loại 40 lít về các trạm. Chúng tôi cũng tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy và phối hợp với Thành đoàn TP.HCM thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp để  tiếp tế nguồn oxy cho bệnh nhân Covid-19 một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.