Hỗ trợ người lao động tìm việc làm mới trong dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/04/2020 19:10 GMT+7

Người lao động đang gặp khó khăn trong công việc chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, ngành nghề, bộ phận và cấp bậc nhân viên hiện tại cũng như vị trí mong muốn trong tương lai.

Công ty tư vấn tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại Việt Nam Navigos Search vừa công bố chiến dịch "Hỗ trợ sự nghiệp” cho người lao động trong thời điểm dịch Covid-19. Đây là một hoạt động hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn khi tìm kiếm công việc mới trong bối cảnh nhu cầu tuyển dụng ở nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng do đại dịch.

Tìm việc phù hợp với nhu cầu

Theo bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc Điều hành Navigos Search, chương trinh này được khởi động từ ngày 22.4 và dự kiến kéo dài hết tháng 5.2020, với mục tiêu hỗ trợ nhanh nhất cho người lao động Việt Nam gặp khó khăn khi tìm kiếm cơ hội mới trong thời điểm đại dịch Covid-19. Ứng viên chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, ngành nghề, lĩnh vực, bộ phận và cấp bậc nhân viên hiện tại cũng như vị trí mong muốn trong tương lai. Từ những thông tin trên, Navigos Search sẽ kết nối thông tin này đến những vị trí tuyển dụng phù hợp nhất sẵn có từ dữ liệu khách hàng với đa dạng ngành nghề và lĩnh vực tại Việt Nam.
“Việc kết nối sẽ được diễn ra theo đúng quy trình tuyển dụng chuẩn của Navigos Search để đảm bảo ứng viên tìm được vị trí và doanh nghiệp tìm được nhân lực phù hợp. Các chuyên viên tư vấn tuyển dụng sau khi nhận hồ sơ sẽ kiểm tra, đưa hồ sơ vào vị trí tuyển dụng phù hợp, phỏng vấn sơ bộ thông qua điện thoại hoặc công cụ trực tuyến để tìm hiểu thêm về ứng viên và đánh giá mức độ phù hợp. Sau khi xác định vị trí phù hợp, tư vấn viên gửi hồ sơ những ứng viên phù hợp đến doanh nghiệp, sắp xếp phỏng vấn và hỗ trợ ứng viên cho đến khi đúng vị trí tuyển dụng. Đối với tất cả các ứng viên chưa phù hợp, hồ sơ sẽ được lưu trữ vào hệ thống dữ liệu và liên tục được kết nối khi có vị trí khác phù hợp hơn”, bà Phương Mai cho biết.

Đã hỗ trợ cho 1.200 ứng viên

Được biết sau một tuần, chương trình hỗ trợ đã nhận được sự đăng ký từ hơn 1.200 ứng viên ở nhiều lĩnh vực ngành nghề. Trong đó, gần 50% hồ sơ thuộc nhóm ứng viên cấp trung, cụ thể là 27% đang giữ vị trí phó phòng/trưởng phòng, 19% là trưởng nhóm/giám sát. Ngoài ra, 35% hồ sơ là cấp bậc nhân viên có kinh nghiệm/chuyên viên, 9% là cấp bậc mới ra trường/dưới 2 năm kinh nghiệm, 5% là phó giám đốc/giám đốc và 3% thuộc ban điều hành.
Cũng theo dữ liệu sơ bộ trên, top 3 ngành đang có ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm trong thời điểm này là nhóm ngành sản xuất (26% gồm sản xuất điện/điện tử, máy móc, xây dựng…), ngành du lịch/khách sạn/nhà hàng (10%) và tài chính/bảo hiểm (6%). Đây cũng là top những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng giảm trong quý 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng được nhận định có nguồn cung lao động tăng và nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng mạnh sau đại dịch.
Chia sẻ về lý do thực hiện chương trình hỗ trợ này, bà Nguyễn Phương Mai cho biết: “Chúng tôi hiểu có không ít bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một cơ hội mới tại thời điểm này. Do đó, chúng tôi mong muốn đồng hành với ứng viên và doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua những khó khăn từ ảnh hưởng của đại dịch. Hiện nhu cầu tuyển dụng cũng đã có những chuyển biến tích cực. Một số doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng để nhanh chóng phục hồi sản xuất và kinh doanh. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong thời gian tới, đơn cử tại các ngành sản xuất dệt may, công nghiệp phụ trợ, điện/điện tử”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.