'Họ Nguyễn sáng nhất đêm qua'

Thanh Nam
Thanh Nam
09/11/2018 12:23 GMT+7

Đó là nhận xét của dân mạng sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Lào trong trận đầu tiên của AFF Cup 2018.

Không "sáng" sao được, khi mà cả ba cầu thủ ghi tên mình trên bảng tỷ số đều có họ Nguyễn. Đó là Nguyễn Công Phượng với cú ra chân nhanh như chớp ngay phút 11, mở toang chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Đó là "lão tướng" Nguyễn Anh Đức với cú đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 0. Và đó là Nguyễn Quang Hải, tái hiện hình ảnh "cào tuyết ở Thường Châu" với pha sút phạt bằng chân trái vô cùng đẳng cấp, tạo nên siêu phẩm tuyệt đẹp ấn định kết quả chung cuộc 3 - 0 cho tuyển Việt Nam.
Sau trận đấu, dân mạng tỏ ra hồ hởi với chiến thắng đẹp mắt của ngày ra quân, với những đường bóng ban bật nhuần nhuyễn, cũng như là lối chơi áp đặt đối phương mà tuyển Việt Nam tạo ra. Hơn hết, những người có họ Nguyễn cảm thấy vui hơn, tự hào hơn, vì "những anh chàng họ Nguyễn" đã cùng nhau lập công giúp tuyển Việt Nam khởi đầu suôn sẻ.
Ngoài ra, còn có nhiều tuyển thủ họ Nguyễn khác cũng thể hiện tốt trong trận đấu đầu tiên, như Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hoàng. "Em yêu những anh họ Nguyễn", lời cảm thán của thành viên Trọng Mai trên Facebook sau khi kết thúc trận đấu đã thu hút hàng trăm lượt yêu thích.
Quang Hải luôn biết cách ghi những siêu phẩm ẢNH: HỘI CHẾ ẢNH
Nói như thế không có nghĩa là dân mạng quên đi công sức và sự cống hiến của những cầu thủ khác, mang những họ khác, có người thi đấu tròn vai, có người thi đấu nổi bật trong trận đấu đêm qua như: Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Lương Xuân Trường, Đỗ Duy Mạnh...
Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm, dân mạng đã gọi anh là "thủ môn nhàn nhã nhất", vì có cả quãng thời gian hơn 21 phút, "Lâm Tây" vẫn không có cơ hội được chạm tay vào bóng vì sự triển khai lối chơi của Lào gặp nhiều bế tắc. Suốt cả trận, chỉ vài lần thủ thành này mới có cơ hội "được làm thủ môn". Cũng chính vì thế mà sau trận đấu, trên mạng xã hội xuất hiện vô số hình ảnh chế lại với nội dung hài hước, phản ánh việc Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu có thể nói là nhàn nhã nhất sự nghiệp đến thời điểm này.
Dân mạng Việt Nam tiếp tục hy vọng tuyển Việt Nam sau bước chạy đà hoàn hảo, sẽ tạo nên những chiến thắng giòn giã tiếp theo trên hành trình giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.