Hình ảnh cố thi sĩ Xuân Quỳnh trên Google Doodle do hai bạn trẻ Việt thiết kế

07/10/2019 18:30 GMT+7

Mọi người đều tự hào khi Google thay đổi logo trang chủ với biểu tượng Google Doodle là hình ảnh của cố thi sĩ Xuân Quỳnh. Nhưng ít ai biết được, người thiết kế nên hình ảnh ấn tượng đó là 2 bạn trẻ Việt tài năng.

Hai bạn trẻ thiết kế biểu tượng Google Doodle về hình ảnh nữ thi sĩ Xuân Quỳnh này là Huỳnh Kim Liên (28 tuổi, cựu sinh viên Trường CĐ Sài Gòn) và Phùng Nguyên Quang (30 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM), cả 2 đều là họa sĩ minh họa tự do tại TP.HCM.

Người Việt đầu tiên thiết kế biểu tượng Google Doodle

Tự hào khi được Google mời để thiết kế biểu tượng Google Doodle, Liên chia sẻ về cơ duyên đưa đến niềm vinh dự này: “Tụi mình nhận được lời mời từ đội ngũ Google Doodle, thông qua website KAA của tụi mình. Tụi mình thường nhận được lời mời làm việc từ các nhà xuất bản khác nhau trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên được hợp tác với Google. Trước đây các hình ảnh về Việt Nam sẽ được đội ngũ thiết kế của Google đảm nhận, vì thế tụi mình thật sự rất vinh dự”.

Họa sĩ trẻ Huỳnh Kim Liên

NVCC

Liên không giấu được cảm xúc tự hào, Liên bày tỏ: “Cảm xúc đầu tiên là rất vui khi biết mình được mời, vì đội ngũ thiết kế của Google luôn rất chuyên nghiệp, tài năng, tụi mình luôn ngưỡng mộ nhiều người trong số đó. Và dù không phải là những họa sĩ minh họa tốt nhất của Việt Nam, nhưng là những người Việt đầu tiên được hợp tác, tụi mình cảm thấy rất may mắn”.

Chia sẻ về bố cục của thiết kế, Liên cho biết các bạn chọn hình ảnh thi sĩ Xuân Quỳnh lúc trẻ, với nụ cười ấm áp và đang mặc chiếc áo dài Việt Nam, phía sau bà là hình ảnh cơn sóng biển uốn lượn thành hình chữ Google, và dùng chiếc thuyền buồm dựng đứng để tạo dáng chữ L.

Chàng họa sĩ tài năng Phùng Nguyên Quang

“Do ảnh nào của Google Doodle cũng cần ghép chữ Google vào nên 3 cơn sóng đầu tiên là 3 chữ G o o, thi sĩ Xuân Quỳnh ở vị trí chữ G, con thuyền của chữ L và con sóng cuối uốn thành chữ E”, Liên phân tích.

Lý giải về lý do lựa chọn hình ảnh thuyền và biển đi kèm với nữ thi sĩ, Liên giải thích: “Do tụi mình đã thử nhiều lựa chọn khác nhau, nhưng cuối cùng hình tượng sóng biển và thuyền trong hai bài thơ Sóng, Thuyền và Biển của Xuân Quỳnh là những hình ảnh tụi mình cảm thấy đặc biệt nhất và dễ gợi lên cảm xúc của người xem nhất. Và có lẽ đã là người Việt Nam ai cũng biết những bài thơ đó”.

Những người trẻ tài năng

Ngoài việc là người Việt đầu tiên được thiết kế biểu tượng Google Doodle thì Liên và Quang đã từng nhận được nhiều giải thưởng uy tín khác.

Các bạn từng đoạt giải nhất cuộc thi Asian Scholastic Picture Book Award 2015 với cuốn sách thiếu nhi tên là Hành trình đầu tiên, đã xuất bản ở Việt Nam và Singapore, sau đó quyển này cũng được trao giải sách thiếu nhi hay nhất năm 2018 ở Singapore. Giải nhì Samsung Kidstime Author Award và giải minh họa sách thơ của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Một vài tác phẩm minh họa của Liên và Quang

Nhóm từng được Tổng cục du lịch Singapore ở Việt Nam mời vẽ 1 cuốn sổ tay bản đồ du lịch năm 2016. Từ đó đến nay các bạn đã làm với vài nhà xuất bản khác nhau ở Pháp, Anh và Mỹ.

“Tụi mình cũng vừa làm xong cuốn sách minh họa cho Timbaland viết cho con trai mình tên là Nightime Symphony. Trong thời gian đó tụi mình cũng cùng các bạn bè minh họa thực hiện vài dự án cộng đồng như là vẽ về hát bội, Art for Peace và được nhiều người đón nhận”, Liên chia sẻ.

Công việc chính của Liên và Quang là vẽ minh họa sách thiếu nhi và các sản phẩm khác. “Tụi mình bắt đầu làm nghề này cách đây 6 năm. Bây giờ tụi mình là những họa sĩ minh họa tự do và làm sách thiếu nhi là chính. Việc được thiết kế cho Google Doodle về hình ảnh của cố thi sĩ Xuân Quỳnh là một cột mốc rất đáng tự hào của tụi mình”, Liên bày tỏ.

Hoạ sĩ việt vẽ chân dung 44 đời tổng thống mỹ mặc áo dài việt nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.