"Hiệp sĩ" nóng lòng ngăn chặn "đinh tặc" cầu Cần Thơ

16/05/2012 10:40 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày qua, hàng chục người dân ở Cần Thơ và Vĩnh Long đã gọi điện thoại nhờ các "hiệp sĩ" Bình Dương và TP.HCM ngăn chặn giúp bọn đinh tặc đang hoành hành trên cầu Cần Thơ.

(TNO) Nhiều ngày qua, hàng chục người dân ở Cần Thơ và Vĩnh Long đã gọi điện thoại nhờ các "hiệp sĩ" Bình Dương và TP.HCM ngăn chặn giúp bọn đinh tặc đang hoành hành trên cầu Cần Thơ.

"Trước mắt, chúng tôi đã nhận được gần 20 cuộc gọi của người dân Vĩnh Long và Cần Thơ. Họ nhờ chúng tôi xuống tận hiện trường cầu Cần Thơ để hỗ trợ ngăn chặn những kẻ rải đinh trong thời gian gần đây", anh Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phuờng Phú Hòa (Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết. 

Tuy nhiên, theo anh Hải, đội "hiệp sĩ" phường Phú Hòa chỉ mới nhận được điện thoại cầu cứu của người dân, chứ chưa nhận được bất kỳ đề nghị hỗ trợ ngăn chặn "đinh tặc" nào từ chính quyền hai địa phương trên.

"Nếu chính quyền hai địa phương trên có lời đề nghị chính thức, chúng tôi sẵn sàng trực chỉ cầu Cần Thơ để ngăn chặn "đinh tặc". Chỉ cần khoảng một tuần với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, nhóm "hiệp sĩ" có thể ngăn bọn rải đinh, trả lại sự bình yên cho người dân", anh Hải khẳng định.

 
Nhóm "hiệp sĩ" phường Phú Hòa (Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang rất nóng lòng ngăn nạn đinh tặc cầu Cần Thơ - Ảnh do "Hiệp sĩ" Bình Dương cung cấp

Anh Hải nhận định, có thể do thấy không còn "kiếm ăn" được tại TP.HCM và Bình Dương, bọn "đinh tặc" đã chuyển địa bàn xuống miền Tây Nam bộ.

Được biết, "đinh tặc" đã lộng hành trên cầu Cần Thơ trong thời gian dài. Nhiều nạn nhân phản ánh xe thường xuyên cán phải đinh, vật nhọn khi lưu thông qua cầu.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, ở hai bên đầu cầu Cần Thơ, chỉ một đoạn ngắn có hàng chục điểm vá xe, thay vỏ với giá từ 15.000 đến 30.000 đồng cho mỗi lần vá.

Muốn đi Cần Thơ bắt "đinh tặc" lắm nhưng không có tiền!

Đó là tâm sự của "hiệp sĩ" đường phố TP.HCM Nguyễn Văn Minh Tiến. Tiến nói, đội "hiệp sĩ" của anh mấy ngày qua nhận được gần 30 cuộc gọi từ người dân Vĩnh Long và Cần Thơ nhờ ngăn chặn bọn "đinh tặc" đang lộng hành trên cầu Cần Thơ, càng sớm càng tốt.

"Tuy anh em ai cũng nóng lòng xuống Cần Thơ ngay để giúp người dân địa phương nhưng hiện tại cả đội ai cũng gặp khó chuyện tiền bạc, ngoài ra còn phải nuôi bệnh một thành viên trong đội bị đâm trọng thương đang nằm viện. Nếu có đơn vị nào hỗ trợ kinh phí, anh em sẽ lên đường ngay", Minh Tiến quả quyết.

 

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.