'Hiến tinh trùng nhận iPhone 6S' gây sốc cộng đồng mạng Trung Quốc

05/04/2016 20:45 GMT+7

'Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải đang thiếu hụt tinh trùng nghiêm trọng nên ngân hàng này triển khai chương trình tặng tiền mặt 6.000 nhân dân tệ (gần 21 triệu đồng) tương đương chiếc iPhone 6S cho những người hiến đủ lượng tinh trùng yêu cầu'.

'Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải đang thiếu hụt tinh trùng nghiêm trọng nên ngân hàng này triển khai chương trình tặng tiền mặt 6.000 nhân dân tệ (gần 21 triệu đồng) tương đương chiếc iPhone 6S cho những người hiến đủ lượng tinh trùng yêu cầu'.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Thông tin giật gân trên được đăng tải trên tờ Jiefang Daily đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc tranh cãi gay gắt nhiều ngày qua. 
Đích thân ông Chen Xiangfeng, người phụ trách quản lý ngân hàng tinh trùng Thượng Hải, đã xác nhận với Jiefang Daily về chương trình đặc biệt này.
Những người tình nguyện đến hiến tinh trùng sẽ được kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm xem tinh trùng có đạt tiêu chuẩn để hiến tặng hay không. Nếu như họ hoàn thành tất cả các quá trình xét nghiệm, ngân hàng lấy đủ lượng tinh trùng cần thiết thì họ chắc chắn sẽ được nhận khoản tiền mặt như trên.
Trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, rất nhiều người đã phản ứng gay gắt trước thông tin từ tờ báo trên. Họ cho rằng tờ báo này đang rêu rao những thông tin thiếu đạo đức, làm ảnh hưởng tới nhận thức của giới trẻ, được biệt là những nam thanh niên.
“Hiến tặng tinh trùng là một nghĩa cử rất cao đẹp. Ngân hàng này không thể thương mại hóa việc làm này được. Các chàng trai trẻ tuổi họ chưa nhận thức được việc hiến tinh trùng quan trọng như thế nào. Sức hút từ một chiếc iPhone 6S thời thượng lại càng khiến họ không đủ suy xét về việc làm có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời họ”, một cư dân mạng viết.
Nickname Fansu Fan bức xúc: “Hiến tinh trùng đem lại niềm hy vọng cho nhiều đôi vợ chồng vô sinh. Nhưng còn một khía cạnh đáng lo ngại khác, đó là nguy cơ loạn luân giữa những đứa con không hề biết về nguồn gốc của mình. Cơ quan y tế cần kiểm soát chặt chẽ việc hiến tặng tinh trùng chứ đừng biến nó thành một nghề việc nhẹ, lương cao, coi thường đạo đức như vậy”.
Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải không phải là nơi đầu tiên đưa ra chương trình "dụ" người đi hiến tinh trùng bằng iPhone 6S. Theo UPI, tháng 9.2015, Nhân Tể Y viện ở Thượng Hải, Ngân hàng Tinh trùng Hồ Bắc cũng đã cho đăng quảng cáo trên mạng cho biết những người hiến tinh trùng thường xuyên sẽ được nhận tiền mặt đủ để sắm siêu phẩm công nghệ của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.