Hiến máu tình nguyện, việc tốt cần lan tỏa trong cộng đồng!

Lê Thanh
Lê Thanh
21/04/2020 16:48 GMT+7

'Mình cảm thấy rất vui khi được góp giọt máu của bản thân cho cộng đồng. Mỗi lần tham gia hiến máu tình nguyện, mình cảm thấy tâm trạng rất thoải mái vì vừa làm được một việc tốt'.

Trên là chia sẻ của anh Lê Minh Quân (30 tuổi), làm việc tại Công ty cổ phần vật tư xăng dầu COMECO (TP.HCM), người đã có 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện, tại chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020, với chủ đề: “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi Covid-19”.
Chương trình do Đoàn khối Dân - Chính - Đảng (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM và các đoàn thể tổ chức, diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vào ngày 21.4.
Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi), làm việc tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tâm tình: “Khi nghe có chương trình hiến máu tình nguyện là mình tham gia ngay, vì mình nghĩ đây là một việc làm tốt, có ích cho cộng đồng. Và biết đâu, giọt máu tình nguyện của mình hôm nay hiến tặng sau đó sẽ cứu được một bệnh nhân nào đó”.

Chị Nguyễn Đặng Hoài An (33 tuổi) tham gia hiến máu tình nguyện vào ngày 21.4

Lê Thanh

Chị Nguyễn Đặng Hoài An (33 tuổi), làm việc tại Chi cục chăn nuôi và thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM), cho biết: “Trước đây mình đã có 4 lần tình nguyện tham gia hiến máu. Mình nghe nói đang trong mùa dịch Covid-19 nên nhiều người rất ngại đi hiến máu tình nguyện. Nếu ai cũng nghĩ như thế thì nguồn máu cần tiếp cho người bệnh sẽ ngày một thiếu hụt hơn. Bản thân mình thấy cần phải hành động ngay để góp những giọt máu của mình vào ngân hàng dự trữ máu, làm sao khi người bệnh cần tiếp máu sẽ có ngay lập tức”.
Theo anh Phạm Văn Linh, Bí thư Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM, với chủ đề “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi Covid-19”, chúng tôi xem đây là đợt hoạt động lớn, hết sức có ý nghĩa của đoàn viên thanh niên nhằm tham gia khắc phục tình trạng thiếu lượng máu nghiêm trọng trong thời gian phòng chống dịch, bệnh Covid-19. “Hoạt động sẽ diễn ra đến ngày 23.4, thu hút hơn 800 người đăng ký tham gia, dự kiến thu được hơn 1.000 đơn vị máu...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.