'Hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực giúp ích cho cộng đồng'

Lê Thanh
Lê Thanh
25/04/2020 11:45 GMT+7

Trên là câu trả lời của Nguyễn Ngọc Anh Thư, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, khi chúng tôi hỏi 'vì sao bạn duy trì việc hiến máu tình nguyện đều đặn'?

Sáng nay 25.4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra buổi lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” và Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với các đoàn thể tổ chức. 

Cùng lan tỏa thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống"

Tại buổi lễ, bác sĩ Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, cho biết trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn TP.HCM diễn biến phức tạp, do tâm lý phòng tránh dịch bệnh lây lan tại các khu vực tập trung đông người nên một bộ phận người dân, thanh niên thành phố đã hạn chế tham gia các hoạt động, trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện, dẫn đến lượng máu dự trữ thiếu hụt, từ đó ảnh hưởng đến công tác điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bạn trẻ được đo nhiệt độ trước khi vào đăng ký hiến máu

Lê Thanh

“Việc hiến máu tình nguyện không phải là trách nhiệm của riêng một cá nhân hay tổ chức nào, mà tất yếu cần phải có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng và toàn thể người dân, thanh thiếu nhi thành phố. Chính vì thế, tôi mong các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên chúng ta hãy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện để mọi người cùng biết và hiểu đúng hơn về hoạt động này... Và chúng ta hãy cùng lan tỏa thông điệp Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống; Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, bác sĩ Hoàng chia sẻ.

Nhiều học sinh, sinh viên tham gia 

Tranh thủ thời gian, Nguyễn Đức Thịnh, học sinh lớp 12, Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1 (TP.HCM) đã đến tham gia hiến máu tình nguyện. Thịnh cho biết: “Em nghe nói thời gian gần đây ít người tham gia hiến máu tình nguyện nên em quyết định đến đây để hiến. Em mong mọi người hãy hành động ngay khi bạn có thể để giúp bệnh nhân khó khăn cần tiếp máu”.
Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, Nguyễn Đình Hiếu Trung, sinh viên năm 3, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, bộc bạch: “Nhà em ở Q.Gò Vấp nên sáng nay em thức dậy rất sớm, chạy xe đến Q.1 tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Em thấy đây là việc làm góp phần quan trọng vào việc cứu sống người bệnh. Sau này em sẽ tham gia hiến máu thường xuyên hơn”.
Là người đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện, Nguyễn Ngọc Anh Thư, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Từ khi vào học năm nhất ĐH đến nay thì năm nào mình cũng tham gia hiến máu tình nguyện 2 lần”.
Vì sao bạn duy trì hoạt động hiến máu tình nguyện đều đặn như thế?, Anh Thư trả lời: “Em suy nghĩ làm được việc gì giúp ích cho cộng đồng thì không nên do dự. Và em nghĩ hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực...”, Anh Thư nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.