Hết cách ly xã hội: Uống cà phê, người trẻ chủ động ngồi cách xa nhau

Thúy Hằng
Thúy Hằng
23/04/2020 17:27 GMT+7

Sáng nay 23.4, có mặt tại một số quán cà phê tại TP.HCM, chúng tôi nhìn thấy nhiều bạn trẻ chủ động ngồi cách xa nhau khi vào quán.

Nhiều quán cà phê, cửa hàng ăn uống ở TP.HCM đã phục vụ khách tại chỗ từ sáng nay 23.4, sau khi hết cách ly xã hội. Nhiều bạn trẻ đã ra đường từ sáng để tận hưởng bữa ăn sáng, uống cà phê, sau nhiều ngày chỉ ở trong nhà.

Các quán cà phê đã rục rịch đón khách, phục vụ tại chỗ trở lại từ sáng nay 23.4

Ảnh Thúy Hằng

10 giờ sáng, tại một quán cà phê trên đường số 2 Dương Quang Đông, P.5, Q.8, chúng tôi ghi nhận có khá đông khách ngồi uống cà phê. Nhân viên pha chế cũng như các bạn đang phục vụ tại quán đều mang khẩu trang. Mọi người chủ động chọn vị trí ngồi có khoảng cách xa với các bàn lân cận. Mặc dù trong quán vẫn còn nhiều bàn trống, song nhiều vị khách khi chạy xe tới quán, nhìn thấy không tìm được vị trí ngồi có khoảng cách rộng với bàn lân cận, họ đã chủ động quay xe về.

Bạn trẻ chủ động giữ an toàn

Một nhân viên chạy bàn của quán cà phê trên đường số 2 Dương Quang Đông cho biết: “Tối qua đọc báo có thông tin hôm nay hết cách ly xã hội nên sáng nay, quán bắt đầu bán cho khách ngồi tại quán. Chúng tôi cũng khá thấp thỏm là đến giờ chưa nghe được thông báo chính thức bao giờ được phục vụ khách tại chỗ, nên là tinh thần bán được chút nào hay chút đó, nếu yêu cầu đóng cửa chúng tôi sẽ chấp hành ngay. Tinh thần là ở đây toàn khách quen, nhân viên và người phục vụ đều trang bị khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Khách hàng cũng chủ động tự phòng tránh cho mình, mọi người tìm những chỗ ngồi cách xa nhau...”.

Khách hàng chủ động chọn các bàn ngồi xa nhau

Ảnh Thúy Hằng

Tại một tiệm cà phê trên đường Thanh Loan, P.5, Q.8, TP.HCM, sau nhiều ngày đóng cửa không bán hàng vì cách ly xã hội, nhưng từ sáng nay 23.4 cũng rôm rả trở lại. Tuy nhiên, khoảng cách an toàn luôn được các khách hàng lưu ý chủ động. Anh Nguyễn Ngọc Hùng, 29 tuổi, khách ngồi uống cà phê chia sẻ: “Hôm nay vui lắm, vì lâu lắm rồi mới được chở vợ ra cà phê bên ngoài thế này, không khí dễ chịu. Nhưng cũng không dám tới quán đông quá, mình chọn chỗ nào thoáng, cách xa các bàn khác thì tốt hơn. Trong túi bao giờ cũng có chai cồn mang theo đây”.

Chủ tiệm e dè chưa dám phục vụ khách tại chỗ

Không phải bạn trẻ nào kinh doanh cà phê, hàng quán ăn uống cũng sẵn sàng phục vụ khách tại chỗ trong hôm nay, 23.4, dù đã hết lệnh cách ly xã hội.
Chị Lương Thị Nhi, 30 tuổi, chủ quán chè bưởi Mẹ siêu nhân 207 Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết tới thời điểm này chưa nhận được thông báo chính thức của TP.HCM là những hoạt động kinh doanh nào được phép hoạt động trở lại, hàng quán có được phục vụ tại chỗ hay không nên hôm nay vẫn chỉ bán cho khách mang về. “Nếu chút nữa có thông báo đã được phục vụ khách hàng ăn uống tại chỗ, chúng tôi sẽ sẵn sàng phục vụ. Nhưng thời gian này, khi vẫn đang chung sống với Covid-19, chưa có vắc xin, chúng ta vẫn phải cảnh giác hết sức có thể. Chúng tôi chuyển sang dùng ly nhựa một lần để đảm bảo an toàn, trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng và bày trí bàn ghế cách xa nhau 2 m để mọi người phòng tránh lây nhiễm”, chị Nhi nói.

Nhân viên một tiệm cà phê trên đường Dương Quang Đông, Q.8, TP.HCM phục vụ khách sáng 23.4

Ảnh Thúy Hằng

Không nên chủ quan, mỗi người phải tự bảo vệ chính mình

Bác sĩ Đặng Văn Đạt, trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, TP.HCM, cho hay đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 vẫn còn ở Việt Nam và vẫn đang phức tạp trên thế giới, do đó, dù hết lệnh cách ly xã hội ở nhiều địa phương, trong đó có TP.HCM thì bạn trẻ vẫn không nên chủ quan, lơ là, phải tự phòng tránh, bảo vệ cho chính mình, người thân và cộng đồng. “Những việc mọi người nên nhớ vẫn phải làm, đó là luôn đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài; khi trong văn phòng cơ quan làm việc vẫn phải giữ khoảng cách an toàn từ 1,5 m tới 2 m; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; vệ sinh nhà cửa, những bề mặt thường xuyên tiếp xúc hằng ngày...”, bác sĩ Đạt nói.
Theo bác sĩ Đạt, thời điểm này các tiệm cà phê, hàng quán ăn uống, một số dịch vụ đã mở cửa hoạt động trở lại sau khi hết cách ly xã hội, tuy nhiên mỗi người nên tự bảo phòng tránh, hạn chế tụ tập đông người, nếu ở những sự kiện bất khả kháng phải tham gia cũng chủ động ngồi cách xa nhau. “Các bạn cũng nên hạn chế ra quán ăn nhậu lúc này, nếu có công việc hay muốn ngồi ở quán cà phê cũng nên chọn chỗ ngồi cách xa nhau từ 1,5 m tới 2 m”, bác sĩ Đạt khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.