Hết cách ly xã hội, nhiều bạn trẻ về quê dịp lễ 30.4 và 1.5

Lê Thanh
Lê Thanh
30/04/2020 09:43 GMT+7

Do dịch Covid-19 và cách ly xã hội nên nhiều bạn trẻ cho biết từ Tết Nguyên đán đến nay chưa về quê, vì vậy dịp 30.4 và 1.5 này tranh thủ thời gian nghỉ lễ để về quê thăm gia đình.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên, không khí tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vào tối 29.4 có rất đông bạn trẻ đón xe về quê thăm gia đình.
Đang đứng cạnh chiếc xe khách gường nằm mang biển số 47B-00539, hai bạn Huỳnh Chí Cường (20 tuổi) và Phan Trung Trực (21 tuổi) chờ đến lượt để phụ xe sắp xếp hành lý của mình lên xe. Trung Trực cho biết: “Tụi em đang làm công nhân cho một công ty sản xuất linh kiện điện tử ở Q.9 và cả hai ở cùng quê tại huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk). Trong mùa dịch Covid-19 tụi em vẫn đi làm nên không có thời gian về quê thăm gia đình. Đợt cách ly xã hội muốn về quê thì lại không có chuyến xe liên tỉnh hoạt động nên đành ở lại Sài Gòn. Vì vậy, dịp lễ 30.4 và 1.5 này hai đứa tụi em tranh thủ về quê thăm gia đình”.

Nhiều người trẻ ngồi chờ xe về quê tại Bến xe Miền đông vào tối 29.4

Lê Thanh

Tương tự, Thanh Tú (24 tuổi, quê tỉnh Gia Lai), nhân viên đang làm việc tại Ngân hàng ABBank (Q.1, TP.HCM), chia sẻ: “Sau khi nghỉ tết em vào lại Sài Gòn thì bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, rồi cách ly xã hội nên việc về quê trở nên khó khăn hơn và tính đến nay cũng 3 tháng rồi không được về quê thăm gia đình. Giờ ngồi đây chứ tâm trang em nôn nao lắm, muốn nhanh được về đến nhà để thăm ba mẹ và nghỉ ngơi tận hưởng không khí ở quê nhà vài ngày”.
“Em nhớ ba má lắm rồi. Mới nãy, trên đường ra Bến xe Miền Đông đón xe về quê, em gọi cho má để thông báo là khoảng 7 giờ sáng 30.4 con sẽ về tới nhà...”, Hồ Lê Hoài Anh (20 tuổi, quê ở H.Tuy Phước, tỉnh Bình Định), chia sẻ.

Lên xe về quê

Lê Thanh

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Thanh niên ghi nhận nhiều bạn trẻ đổ về Bến xe Miền Đông, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) vào chiều tối 29.4 rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ 30.4 và 1.5:
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.