Hết cách ly xã hội: Bạn trẻ sau khi cắt tóc được khen đẹp trai

24/04/2020 15:37 GMT+7

Khi đi cắt tóc trở lại sau thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19 , nhiều bạn trẻ cho rằng cảm thấy rất thoải mái, được nhiều người khen đẹp trai.

Nhiều tiệm cắt tóc đông đúc trở lại

Sáng 24.4, sau một ngày lệnh cách ly xã hội được gỡ bỏ, nhiều bạn trẻ đã tìm đến các tiệm cắt tóc để “tuốt” lại mái tóc của mình sau khoảng thời gian dài ở nhà.

Nhiều bạn trẻ đến tiệm cắt tóc phải ngồi đợi khá lâu

Hoàng Tuấn

Tại một tiệm cắt tóc dành cho giới trẻ trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM) nhiều bạn trẻ có mặt từ rất sớm. Nhiều bạn phải xếp hàng, lấy số thứ tự rồi chờ đến lượt mình để được cắt tóc. Do quá đông, một số bạn trẻ khác đến trễ đành phải lấy số rồi quay xe trở về và được chủ tiệm hẹn trở lại vào buổi chiều cùng ngày. Người may mắn hơn khi bốc những số đầu tiên nhưng cũng phải đợi nhiều giờ mới được cắt tóc. Bên trong tiệm, các thợ làm việc hầu như liên tục không ngơi nghĩ. Còn ở tiệm cắt tóc trên đường Huỳnh Đình Hai (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cũng có nhiều bạn trẻ đến tiệm với mái tóc bù xù, ngồi chờ đến lượt của mình để cắt tóc.
Vừa mở cửa từ sáng nay nhưng đã có nhiều khách vào, thợ cắt tóc Nguyễn Văn Hiếu (tiệm cắt tóc Hiếu Cây Kéo Vàng, đường Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM) cho biết đó là khách gọi đặt lịch từ trong ngày có lệnh cách ly.

Bạn trẻ cho biết khi được cắt tóc cảm thấy rất thoải mái

Dạ Thảo

Anh Hiếu cho biết cảm thấy rất vui khi được trở lại làm nghề mà mình yêu thích. Một tháng nghỉ cắt tóc anh cảm thấy hơi buồn và “hết tiền” vì không mở tiệm được. Những khách hàng thân thiết của tiệm luôn gọi hỏi thăm khi nào tiệm mở cửa trở lại để đến cắt tóc.
“Giờ tôi mở cửa tiệm lại giống như là tôi nghỉ tết lần 2 vậy đó. Những ngày nghỉ không làm gì cũng buồn tay. Tôi mở thêm lớp dạy cắt tóc online cho học trò, ai có nhu cầu thì tôi dạy online, như vậy mới thấy vui trong công việc được”, anh Hiếu chia sẻ.
Còn Nguyễn Mạnh Quỳnh, một thợ cắt tóc trẻ cũng ở đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, TP.HCM, cho rằng sau một tháng trở lại làm việc cảm thấy vui hơn. Quỳnh cho biết, một tháng nghỉ cắt tóc, anh trở về quê làm một số công việc. Bên cạnh đó để không bị lụt nghề, mỗi ngày ở nhà Quỳnh đều tự ôn lại các kiểu tóc trên hình nộm.
“Ngày nào tôi cũng xem thời sự về tình hình dịch bệnh, xem thông báo khi nào mới được đi làm lại. Nhiều lúc khách quen gọi trong dịch mà không thể cắt...”, Quỳnh cho hay.

"Như trút đi gánh nặng trên đầu"

Lê Thanh Hải (31 tuổi, ngụ đường Âu Cơ, Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ, trong thời gian cách ly, nhiều tiệm hớt tóc tạm đóng cửa, điều này làm cho Hải cũng như nhiều người không thể cắt tóc.
Thời gian gần một tháng vừa qua mái tóc Hải cũng dài ra, xấu, làm mất đi tự tin. Nhiều lúc làm việc, Hải phải cột tóc lên để đối phó với thời tiết nóng.  
Hải nói thêm: “Bây giờ đã hết giãn cách xã hội nên phải cắt đầu tóc gọn gàng, sạch đẹp lại chứ. Sau khi cắt tóc xong ai cũng khen mình đẹp trai hẳn ra”.

Hoàng Tuấn chia sẻ, cảm thấy dễ thở hơn sau khi được đi cắt tóc

Hoàng Tuấn

Đợi nhiều giờ mới đến lượt cắt tóc, Lê Hoàng Tuấn (31 tuổi, ngụ đường Nguyễn Quang Diệu, Q.3, TP.HCM) như trút đi gánh nặng trên đầu. Tuấn mô tả đầu mình như trút được cả ký tóc sau khi được cắt và cảm giác thoải mái hẳn ra.
“Mấy ngày cách ly xã hội tôi muốn cắt tóc lắm mà không có chỗ nào mở. Nay hay tin gỡ cách ly nên tôi tranh thủ đi luôn. Đây là tiệm tôi cắt hơn năm nay mà ghé qua phải đợi từ 9 giờ đến 11 giờ trưa mới cắt được...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.