Hết cách ly xã hội: Bạn trẻ lo lắng tập trung đông người khi đi cắt tóc

Tấn Đạt
Tấn Đạt
25/04/2020 17:37 GMT+7

Lo ngại vì phải ngồi chờ nơi đông người, cắt tóc có được phép hoạt động trở lại chưa... là những băn khoăn của người trẻ đi cắt tóc khi vừa hết cách ly xã hội .

Đông người cũng hơi lo

Sáng 24.4, sau khi khi hết cách ly xã hội, nhiều tiệm cắt tóc đã mở cửa trở lại và đón khách ồ ạt. Bước ra tại một tiệm cắt tóc nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM, anh N.V.T, 24 tuổi, trú đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM, cho biết hôm qua nghe chủ quán thông báo mở cửa lại nên anh quyết định đi cắt tóc. 
“Đến nơi thấy quán đông người nên mình phải ngồi chờ, thời tiết nắng nóng không cắt tóc là chịu không nỗi”, anh N.V.T. chia sẻ.
Chiều 24.4, Hoàng Thế Bảo, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cũng quyết định đi cắt tóc khi các tiệm mở cửa trở lại.  
“Lúc đầu mình cũng thắc mắc tại sao các cơ sở làm đẹp chưa cho phép hoạt động trở lại nhưng tiệm hớt tóc lại được mở lại. Tuy nhiên, thấy mọi người đi nên mình cũng đi vì tóc dài khó chịu lắm”, Thế Bảo chia sẻ.
Tuy nhiên, anh Trần Văn Thành, 23 tuổi, trú ngụ tại hẻm 451/11 Tô Hiến thành, P.14, Q.10, TP.HCM, vẫn chưa dám đi cắt tóc dù đã hết cách ly xã hội.
“Vào sáng 25.4 mình có lướt một vòng xem thử các tiệm cắt tóc ra sao, nhưng thấy họ đón khách nhiều quá nên mình thấy lo vì tập trung đông người như vậy là không an toàn trong thời điểm còn dịch bệnh này. Thiết nghĩ, nên có quy định hạn chế số người ngồi đợi trong tiệm cắt tóc để an toàn hơn”, anh Văn Thành tâm sự.

Nên cẩn trọng

Luật sư Trần Minh Hùng, công tác tại đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết cắt tóc là dịch vụ thiết yếu và đã được hoạt động lại khi hết cách ly xã hội theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên cắt khi cần thiết hoặc đã dài ra. Khi cắt tóc cần bảo đảm khoảng cách giữ người với người mà chính quyền đã đề ra. Chỉ cắt xong rồi mới tiếp người khác chứ không tập trung số người ngồi trong phòng chờ đông đúc. Cần đeo khẩu trang khi cắt tóc và rửa tay bằng nước kháng khuẩn. Chủ tiệm cắt tóc phải bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch mà Nhà nước đã yêu cầu.
Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh, giảng viên bộ môn tai mũi họng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, cho biết việc ồ ạt đi cắt tóc khá nguy hiểm và dễ bị lây nhiễm dịch Covid-19 nếu chúng ta không xác định người đó có đến từ vùng dịch hay đã cách ly tại nhà đủ 14 ngày hay chưa... Chúng ta cần tuân thủ những quy định chính quyền đề ra để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.