Hãy khát vọng lớn để đạt thành công lớn

02/06/2018 08:30 GMT+7

Ngày 30.5, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Buổi tọa đàm có chủ đề “Khát vọng lớn - Thành công lớn” với sự tham gia của Hoa hậu Phạm Hương, ca sĩ Phan Lê Ái Phương và anh Nguyễn Khôi - Founder kiêm CEO Wefit.
Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy, mật mã sức mạnh của các đế chế vĩ đại ấy là gì? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên Sáng tạo khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.
Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ Chí Cả, Chí Dẫn Dắt của họ. Chính bởi Khát Vọng và Trí Tuệ mạnh mẽ đó mà đó mà Thành Cát Tư Hãn với đế chế Mông Cổ hùng mạnh, Julius Caesar với Đế chế La Mã thịnh vượng… đều bắt đầu từ một bộ lạc lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh, thống trị cả một vùng đất rộng lớn trên thế giới. Qua đó minh chứng sức mạnh của một dân tộc được tạo ra bởi Ước Mơ, Khát Vọng cháy bỏng của cả dân tộc.
Hoa hậu Phạm Hương: Khát vọng sẽ dẫn dắt bạn vượt mọi thử thách, đến với thành công
Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng không đạt kết quả cao. Tuy nhiên, với khát vọng trở thành hoa hậu, Phạm Hương tiếp tục kiên trì theo đuổi mục tiêu bởi sau mỗi lần thất bại, cô học được cách đứng dậy. “Tôi gặp nhiều thất bại, thậm chí có lúc thất vọng tận cùng, nhưng sau đó tôi lại có năng lượng, sức mạnh để nhận ra mình không được phép từ bỏ khát vọng, bởi nó là nguồn sống, nguồn động lực để tôi cố gắng từng ngày”.
CEO Nguyễn Khôi: Muốn thành công thì đừng ngại khó khăn
Từ chối cơ hội phát triển ở Mỹ, CEO WeFit - Nguyễn Khôi trở về nước khởi nghiệp với khát vọng đưa công nghệ tiên tiến ở nước ngoài phục vụ cho người Việt. Hiện tại, anh đã đạt được những thành tựu đáng nể khi đưa công nghệ vào lĩnh vực sức khỏe và thể hình. Anh cho rằng: “Cuộc sống luôn là một quá trình phải rèn luyện và mỗi người khi khởi nghiệp cần bắt bản thân bước ra vùng an toàn. Tôi không định nghĩa mình thành công, mà luôn nhìn vào mục tiêu đã đặt ra để luôn cố gắng. Mỗi người phải đặt cho mình một đích cao hơn, chứ không bao giờ nghĩ rằng mình đã thành công, như vậy sẽ làm mình chùn bước”.
Ca sĩ Ái Phương: Hãy sống với khát vọng, ước mơ của chính mình
Ái Phương từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ nhưng không mấy thành công. Mặc dù vậy, với tâm niệm không sợ thất bại, Ái Phương luôn cố gắng trau dồi khả năng để theo đuổi khát vọng trở thành ca sĩ và đã thành công. “Khi chúng ta tìm ra được khát vọng của bản thân, hãy phát huy và đẩy nó lên đến cực điểm, chúng ta sẽ thành công. Đây là điều quan trọng để mình không bị lẫn vào đám đông. Hãy sống với khát vọng, ước mơ của mình chứ không phải của bất kỳ ai khác. Vì vậy, đừng bao giờ chủ quan hay bằng lòng với bản thân”.
Cũng tại buổi giao lưu, những chia sẻ của các diễn giả đã giúp sinh viên nhận ra những người thành công đều phải có đam mê, khát vọng và quyết tâm đủ lớn để giúp họ dũng cảm theo đuổi ước mơ.
 
Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.
Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.
Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 6.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:
1. Ngày 15.6.2018: Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
2. Ngày 16.6.2018: Trường đại học Hoa Sen.
Thông tin chi tiết về lịch trình các chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại: https://www.facebook.com/lapchividai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.