Hấp dẫn các cuộc thi ngoại khóa

02/04/2013 04:00 GMT+7

Những sân chơi học thuật thú vị này sẽ giúp học sinh, sinh viên không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức mà còn có thể nhận được những giải thưởng giá trị.

Ngày 7.4, CLB chứng khoán SCUE, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức sân chơi “Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX 2013”. SV tại TP.HCM có thể đăng ký tham gia trực tiếp từ nay đến hết ngày 4.4 tại trường hoặc đăng ký online tại link: tinyurl.com/scuessx đến hết ngày 3.4. Sân chơi này sẽ giúp SV có thêm nhiều kiến thức lý thú, bổ ích về lĩnh vực chứng khoán, tạo môi trường thực tiễn để bạn được khám phá và trải nghiệm. Tổng giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

CLB Tiếng Anh, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh (English Superstar Contest 2013) dành cho sinh viên các trường ĐH tại TP.HCM nhằm tạo cơ hội cho các bạn yêu thích tiếng Anh được thử sức cũng như thể hiện bản thân. SV gửi mail đăng ký tham dự về địa chỉ: englishclub@uef.edu.vn từ nay đến hết ngày 10.4. Giải nhất cuộc thi gồm: kỷ niệm chương, giấy khen, 2 triệu đồng tiền mặt và học bổng trị giá 4,6 triệu đồng.

Học sinh bậc THPT tại TP.HCM có thể tham gia cuộc thi ảnh Tôi yêu trường tôi được tổ chức trên mạng xã hội Facebook. Theo đó, chỉ cần chụp ảnh ngôi trường đang học, với nhóm bạn, tập thể lớp, thầy cô, bạn thân… để tham dự từ 3.4 đến 21.4 là có thể nhận những giải thưởng giá trị: giải nhất 16 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác như: “Bức ảnh trường tôi đẹp nhất”, “Bức ảnh tình thầy trò đẹp nhất”, “Bức ảnh lớp chúng mình đáng yêu nhất”, “Bức ảnh về tình bạn ấn tượng nhất”. Giải do cộng đồng Facebooker bình chọn... Thông tin chi tiết tại: www.facebook.com/dongphucAmira

Từ nay đến ngày 5.5, CLB Sở hữu trí tuệ, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và đào tạo (Cục Sở hữu trí tuệ) tổ chức giới thiệu game show IP Challenge 2013: Đỉnh cao thương hiệu. Đây là sân chơi trí tuệ cho sinh viên các trường ĐH ở Hà Nội. Nội dung cuộc thi sẽ tập trung vào các vấn đề về thương hiệu và sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp trong các lĩnh vực: xuất bản sách và các ấn phẩm khác; sản xuất phim và băng đĩa nhạc; sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm; sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng; cung cấp dịch vụ ngân hàng, giáo dục. Cuộc thi diễn ra 3 vòng, với 6 giải thưởng chính bao gồm: 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 3 triệu đồng, 3 giải ba trị giá 2 triệu đồng và 1 giải cho đội có lượng bình chọn của khán giả qua mạng điện tử. Ngoài ra, các đội chơi còn có cơ hội nhận được giải thưởng đặc biệt của chính doanh nghiệp trong vòng 3 nếu doanh nghiệp đánh giá cao bài nghiên cứu của đội.

Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh tổ chức cuộc thi làm phim ngắn dành riêng cho tất cả du học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập và công tác tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland mang tên “SVUK InMotion 2013”. Với thể lệ phong phú và đa dạng, cuộc thi được chia làm 2 phần chính: giới thiệu các khía cạch khác nhau trong cuộc sống, học tập, sinh hoạt; thể hiện tài năng cá nhân. Đăng ký và gửi bài dự thi tại http://svuk.vn/inmotion/home/ đến hết ngày 22.4 để nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn với  tổng trị giá 1.100 bảng Anh (tương đương 1.700 USD).

Trung tâm học liệu Đại học Huế tổ chức cuộc thi viết “Đường thành Huế tôi qua”. Cuộc thi không chỉ dành cho sinh viên các trường CĐ, ĐH trên địa bàn TP.Huế mà cho cả những ai đã từng học và sinh sống, làm việc tại Huế cũng có thể dự thi. Bài dự thi gửi đến địa chỉ email: cuocthitthl@gmail.com trước ngày 30.6. Thông tin chi tiết có tại: http://www.lrc-hueuni.edu.vn/new%5Cnews2.asp?newsid=351

“Viết thư gửi chiến sĩ Trường Sa” là cuộc thi do Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức cuộc thi từ nay đến hết ngày 26.4. Bạn trẻ dự thi sẽ viết thư bày tỏ tình cảm của mình gửi tới một đơn vị hoặc một cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa… Bài dự thi sẽ gửi về cơ sở Đoàn nơi cư trú, học tập, lao động của người tham gia cuộc thi. Những lá thư hay, đặc sắc nhất sẽ được gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi quần đảo Trường Sa.

Sài Gòn trong tôi

Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức các cuộc thi viết, ảnh và clip âm nhạc dành cho sinh viên ở TP.HCM diễn ra từ nay đến ngày 20.4. Cụ thể, sinh viên thi viết “Sài Gòn và tôi” bằng văn xuôi, thơ, truyện, ký, tản mạn từ 300 - 2.000 từ. Hoặc tham gia cuộc thi ảnh “Thành phố tôi yêu” ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày gửi về email: saigontrongtoi2013@gmail.com

Tuyết Trang

Xuân Phương

>> Học ngoại khóa về biển đảo
>> Chuyên gia ngoại khoa Bỉ phẫu thuật tại TPHCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.