Hồi hộp với thi robot bò cạp chích bong bóng

Lê Thanh
Lê Thanh
07/04/2019 18:55 GMT+7

Thí sinh điều khiển robot bò cạp của mình, nếu chích bể 2 quả bong bóng của đối phương trước xem như chiến thắng...

Đó là nội dung của phần thi robot bò cạp chích bong bóng, do Trung tâm phát triển khoa học công nghệ trẻ TP.HCM tổ chức diễn ra vào ngày 7.4, tại Trường tiểu học Giồng Ông Tố, Q.2, TP.HCM.
Hào hứng với phần thi robot bò cạp chích bóng, Tô Gia Phát, học sinh lớp 5/7, Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Q.Gò Vấp), chia sẻ: “Mỗi thí sinh điều khiển một robot mang theo 2 cái bong bóng chiến đấu với đội đối phương. Em rất vui vì hôm nay robot của mình thi đầu rất tốt và dành được điểm số ngoài mong đợi”.
Phần thi robot đấu vật Sumo Lê Thanh
Còn ở phần thi robot đấu vật Sumo, các thí sinh cũng hào hứng không kém, Mai Trường Giang, học sinh lớp 2/4 Trường tiểu học Hòa Bình (Q.1), cho biết: “Em rất thích phần thi này, bởi vì khi robot của mình quật ngã được robot đối phương, cảm giác lúc đó trong người vô cùng phấn khởi, chứng tỏ robot của mình rất mạnh mẽ và chiến thắng oanh liệt”.
Giang khoe: “Trước khi bước vào vòng chung kết hôm nay, em đã đấu thử phần thi robot Sumo trong 10 bàn thì đã thắng đến 9 bàn. Chính vì vậy, hôm nay em rất tự tin sẽ chiến thắng”.
Thi Robot lập trình thông minh Lê Thanh
Tham gia ở phần thi robot lập trình thông minh, Nguyễn Hoàng Minh Thư, học sinh lớp 6A5, Trường THCS An Phú (Q.2), cho rằng: “Phần thi này giúp em học hỏi được rất nhiều. Cụ thể là kỹ năng tính toán làm sao phải nhanh, chính xác trong thời gian ngắn nhất”.
Theo anh Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ trẻ TP.HCM, tại vòng chung kết có hơn 600 học sinh tiểu học và THCS tại TP.HCM, tranh tài theo hình thức cá nhân hoặc theo đội (3 học sinh/1 đội).
“Cuộc thi nhằm phát huy khả năng sáng tạo, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức để lập trình, điều khiển các mô hình tự động...Thông qua cuộc thi, ban tổ chức sẽ tuyển chọn ra đội tuyển xuất sắc tham gia Cuộc thi Robotacon thế giới 2019-2020, tại Hàn Quốc.
Một số hình ảnh tại vòng chung kết cuộc thi Robotacon Lê Thanh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.