Háo hức đón xuân

22/01/2017 11:09 GMT+7

Giới trẻ đã lên nhiều kế hoạch, dự định để thực hiện trong những ngày tết sắp đến. Họ mong ngóng tết từng ngày.

Tết là bên gia đình
Với những sinh viên ở các tỉnh, đang học ở TP.HCM, họ nôn nao được về nhà đón tết với gia đình hơn bao giờ hết. Gói ghém cẩn thận những bao lì xì, tờ lịch mua ở trường, Vũ Hoàng, sinh viên Trường ĐH Cảnh sát nhân dân TP.HCM (quê Kon Tum), cho biết đó là quà tết sẽ đem về nhà. “Cả năm đi học nên nhớ nhà vô cùng. Chỉ có thể hỏi thăm sức khỏe hoặc chuyện trò vài phút qua điện thoại. Suốt tuần qua, ngày nào cũng đếm ngược để được ra bến xe về nhà với ba mẹ”, Vũ Hoàng kể.
Không chỉ Vũ Hoàng mà nhiều sinh viên khác cũng có ý định tương tự: sẽ dành thật nhiều thời gian để quây quần cùng người thân, ăn những bữa cơm gia đình, tận hưởng và thấu hiểu giá trị của sự đoàn tụ. Ngoài ra, họ còn có dự định tự tay nấu những món ăn cho ba mẹ. Bên cạnh đó sẽ đi thăm, chúc tết những người bà con, họ hàng…
Huỳnh Đức, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thì chia sẻ ngoài những phút giây bên gia đình, sẽ rủ bạn bè chung lớp THPT đi thăm thầy cô giáo để cùng ôn lại những kỷ niệm thời học trò và nói lời cảm ơn đến những người đã dạy dỗ ta nên người.
Với nhiều du học sinh, vì nhiều lý do, họ không thể về sum họp, đón tết cùng gia đình nên cảm thấy rất chạnh lòng. Nguyễn Thị Ly, sinh viên năm 2 ngành văn hóa, Trường ĐH Tổng hợp quốc gia Kharkov mang tên V.N.Karazina (ở Ukraine), cho biết đây là năm thứ ba phải đón tết ở xứ người nên rất buồn. Cứ nhớ mãi tiết trời se lạnh vào những ngày tết, những lúc dọn dẹp nhà cửa…
“Mấy ngày nay em làm bánh chưng, mứt và chuẩn bị những mâm cỗ để cùng liên hoan với những du học sinh”, Ly thổ lộ và cho biết trong phút giây giao thừa sẽ “live stream” trên Facebook, trò chuyện với gia đình, người thân.

tin liên quan

Xoài nổi 2 chữ ra thị trường tết
Ngày 15.1, ông Huỳnh Thanh Khoa (ngụ ấp Tân Phát, xã Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết tết này ông tung ra thị trường tết mẫu xoài mới: xoài 1 trái nổi hai chữ trên thân gồm Xuân Mới và Phát Tài với giá 250.000 đồng/trái...
Tình nguyện dịp tết
Có không ít câu lạc bộ, đội, nhóm cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến tình nguyện nhân dịp tết.
Như các thành viên của nhóm BinhSon.Net, gồm các sinh viên, học sinh ở H.Bình Sơn, Quảng Ngãi, sẽ thực hiện chương trình Giữ lửa yêu thương tại quê nhà.
Lâm Phước Hưng, trưởng ban tổ chức, cho biết mỗi khi tết đến xuân về, vẫn còn đó những hoàn cảnh cụ già neo đơn, khó khăn sẽ phải chạnh lòng khi nhà không có ai, con cháu phải bôn ba vất vả phương xa, một mình trong những mái nhà lạnh lẽo… Chính vì thế, nhóm thực hiện chương trình này mong đem lại những niềm vui cho các cụ già, gia đình neo đơn.
Theo Hưng, những ngày cận tết, nhóm sẽ đến sinh hoạt cùng các gia đình, dọn dẹp trang trí nhà cửa, nấu những bữa ăn thân mật, và tặng những phần quà (gạo, bánh tét, bánh chưng, sữa...) cho các gia đình.
Bùi Duy Tây (22 tuổi), nhân viên Tập đoàn truyền thông Đất Việt VAC, cũng lên kế hoạch chương trình thiện nguyện “Ai cũng có tết”, để giúp đỡ người nghèo vào ngày 28 âm lịch.
Còn nhóm Từ Thiện Thật (Hà Nội) cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp tết này như tặng bánh chưng, bánh tét, tặng quà cho những gia đình khó khăn và những hoàn cảnh sống lang thang. Theo anh Nguyễn Thành Trung, trưởng nhóm, thì hoạt động này không chỉ giúp những mảnh đời có được cái tết đầy đủ, ấm áp hơn, mà còn giúp các thành viên cảm nhận được cái tết ý nghĩa khi sống vì cộng đồng, cũng như có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa cổ truyền của VN.
Nhiều sinh viên quê ở TP.HCM cũng cho biết vào dịp tết có không ít mảnh đời lang thang, cơ nhỡ, họ không có quê nên đành sống ở lề đường, gầm cầu. “Họ sẽ chẳng có mùa xuân, chẳng có tết. Vì thế trong những ngày tết, chúng mình dạo khắp các nẻo đường để tặng quà và lì xì cho họ để họ đỡ tủi thân”, Quốc Bảo, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.