Hành trình Từ Trái Tim: Vượt 2.000 hải lý đem tri thức đến vùng biển đảo

17/06/2019 20:30 GMT+7

Ngày 16.6.2019, Hành trình Từ Trái Tim Vùng biển đảo do Tập đoàn Trung Nguyên Legend phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quân tổ chức đã chính thức khởi động tại Đại học Hàng Hải Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của tiến sĩ Lê Doãn Hợp - Nguyên ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông Số Việt Nam; Ông Vương Duy Biên - Nguyên ủy viên Ban Cán sự Đảng; Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.
Ca sĩ Mỹ Linh, Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My, diễn viên Lương Thanh cũng giao lưu, ký tặng sách cho các sinh viên 5 cuốn sách trong Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời: Quốc Gia Khởi Nghiệp; Khuyến Học; Nghĩ Giàu Làm Giàu; Đắc Nhân Tâm; Không Bao Giờ Là Thất Bại, Tất Cả Là Thử Thách do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn.
Tại chương trình, tiến sĩ Lê Doãn Hợp đã bày tỏ sự tán thành với Hành trình Từ Trái Tim Vùng Biển đảo. Tiến sĩ đã miệt mài là cầu nối giữa Tập đoàn Trung Nguyên Legend với Bộ Quốc Phòng và Tổng Cục Chính Trị Quân Đội Nhân Dân Việt Nam suốt 3 năm để đi đến quyết định đồng tình cho các đơn vị quân đội được nhận sách của Tập đoàn Trung Nguyên Legend: “Bản thân tôi cảm thấy vui mừng khi đã đồng hành thực hiện được việc làm có ý nghĩa lớn lao này, vì Trung Nguyên vừa tròn 23 năm thành lập nhưng đã dành đến 10 năm thực hiện Hành trình, những gì Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã cam kết với thế hệ trẻ đều đã đang được thực hiện, nên tôi hết sức trân trọng và ủng hộ”.
Chia sẻ về văn hóa đọc, ông Vương Duy Biên nhắn nhủ: “Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã cất công tuyển chọn tủ sách quý để giúp các bạn trẻ xây dựng khát vọng lập nghiệp là một hành động rất đáng trân quý. Bản thân tôi hết sức ủng hộ Hành trình, đặc biệt là với Hành trình Vùng biển đảo sẽ đến với các vùng xa xôi của Tổ quốc, giúp thế hệ trẻ có thêm kiến thức, góp phần bảo vệ chủ quyền”.
Chia sẻ tại buổi lễ, Trung tá Phạm Văn Giang, Chủ nhiệm Nhà Văn hóa Hải quân Hải Phòng bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với Hành trình Từ Trái Tim Vùng biển đảo: “Đây là một Hành trình vô cùng ý nghĩa đối với thế hệ sẽ làm chủ đất nước sau này. Đồng thời hết sức phấn khởi khi Hành trình đã quyết liệt trong cách nghĩ, cách làm khi đi đến những nơi xa xôi như núi cao, hải đảo. Các cán bộ, chiến sĩ Hải quân sẽ hết sức tập trung phối hợp với Tập đoàn Trung Nguyên Legend để thực hiện Hành trình, đem nguồn sách quý đến nhiều vùng biển đảo nhất có thể”.
Đại diện cho Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam - Tiến sĩ Nguyễn Khắc Khiêm - Phó hiệu trưởng cho biết những hoạt động của Hành trình Từ Trái Tim rất phù hợp với chủ trương của nhà trường là xây dựng một đội ngũ sinh viên ra trường thông thạo kỹ năng làm việc, ý thức khởi nghiệp, có khát vọng. Nhà trường tin tưởng với những quyển sách quý chắc chắn sẽ giúp ích lớn cho sinh viên của trường nói riêng và các thế hệ thanh niên toàn quốc nói chung.
Lần đầu tiên tham gia cùng Hành trình Từ Trái Tim, ca sỹ Mỹ Linh chân thành chia sẻ đã từng được giới thiệu về tủ sách này và cũng là những quyển sách hiện diện trên kệ sách tại nhà riêng, cô cũng bày tỏ sự cảm kích với Hành trình: “Mỹ Linh thấy rất xúc động trước ý nghĩa Hành trình và hy vọng sẽ có sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân để truyền tải tinh thần đam mê, yêu thích những quyển sách của Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời”.
Là một người con của quê hương Hải Phòng, Hoa hậu Thu Ngân khá xúc động khi được trở lại quê nhà và chia sẻ về trăn trở vì nhận thấy một phần các bạn thanh niên, sinh viên chưa hình thành được thói quen đọc sách và “Hy vọng việc Tập đoàn Trung Nguyên Legend mời đến những nhân vật có sức ảnh hưởng sẽ tạo được cảm hứng cho các bạn sinh viên và mong các bạn sẽ bắt đầu hình thành văn hóa đọc với chính những quyển sách được tặng ngày hôm nay”, Thu Ngân tâm sự.
Chia sẻ về cuốn sách yêu thích của mình, diễn viên Lương Thanh cho biết khá ấn tượng với cuốn sách có tựa đề Khuyến Học - là 1 trong 5 quyển sách mở đầu cho Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn, bởi “Tinh thần của quyển sách đã thay đổi vận mệnh của đất nước Nhật Bản - hiện là một trong những siêu cường quốc trên thế giới - vậy tại sao chúng ta lại không đọc và áp dụng tủ sách này?”.
Hành trình Vùng biển đảo sẽ đi xuyên suốt qua 28 tỉnh, thành phố ven biển, vượt chặng đường gần 2.000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến các vùng biển đảo của Tổ quốc, nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của Quân đội.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.