‘Hành trình Từ Trái tim’: Mang đến ánh sáng tri thức giúp người dân thoát nghèo

08/04/2019 17:15 GMT+7

Ngày 7.4, Hành trình Từ Trái tim đã trao tặng 10.000 cuốn sách tại Đại học Huế, Thư viện Huế; cùng Tỉnh đoàn Quảng Trị, Thư viện Quảng Trị và Nhà văn hóa truyền thống các dân tộc Vân Kiều và Pa Cô huyện Đakrong.

Hành trình Từ Trái tim đã chọn Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế là điểm đến đầu tiên cho các hoạt động giao lưu trao tặng sách tại khu vực miền Trung. Tại đây, hành trình đã trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý bao gồm: Đắc Nhân Tâm; Nghĩ giàu Làm giàu; Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tâm huyết tuyển chọn trao gửi đến các bạn trẻ. Đặc biệt, là những kiến thức nền tảng về khởi nghiệp, lập nghiệp từ những khó khăn.
Theo TS Trần Hữu Đức, người dẫn dắt chương trình giao lưu chia sẻ: “Để bắt đầu khởi nghiệp, điều đầu tiên phải có khát vọng lớn, đó là hành trang chính của bản thân. Thứ hai là phải xác định được năng lực lõi của bản thân để tập trung chính vào chuyên môn của mỗi người. Tiếp theo cần phải biết cách kết nối những nguồn lực lại với nhau và lên kế hoạch để thực hiện. Điều cuối cùng là không sợ thất bại, phải biết rút kinh nghiệm, thách thức sự thất bại và đứng lên từ thất bại đó. Dám nghĩ, dám làm là yếu tố dẫn đến thành công trong khởi nghiệp”.
Bạn Gia Hiến, sinh viên năm 4 Trường đại học Y dược Huế làm không khí giao lưu sôi nổi hơn khi đặt câu hỏi: “Làm thế nào để xác định được năng lực lõi của bản thân?”.
“Đó là một việc rất khó, đòi hỏi các bạn trẻ, sinh viên phải thực sự nỗ lực, cố gắng để biết mình cần gì, muốn gì. Phải biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Ngoài ra, có 3 điều cần lưu ý: Thứ nhất, phải nhận ra được đâu là đam mê của mình. Thứ hai, khả năng của mình ngang đâu và cuối cùng phải biết được rằng điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời mình”, TS Trần Hữu Đức chia sẻ.
Đặc biệt tại buổi giao lưu, bạn Mai Huế sinh khoa Y học Cổ truyền, ĐH Y Dược Huế đã bày rỏ mong muốn được cống hiến cho mảnh đất Tây nguyên sau khi ra trường. Bởi Mai Huế thực sự yêu quý vùng đất và con người Tây nguyên, Mai Huế muốn cống hiến chút sức lực nhỏ bé giúp chữa bệnh cho đồng bào vùng xa, nơi thiếu thốn nhiều thứ. Cuối buổi giao lưu, Hành trình Từ Trái Tim trao tặng thêm 5 suất học bổng cho 5 bạn sinh viên Đại học Huế có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập nhằm tiếp thêm động lực cho các em trong học tập và công việc.
Chiều cùng ngày, Hành trình Từ Trái tim đến với tới tỉnh Quảng Trị. Sau khi trao tặng sách tại tỉnh đoàn Quảng Trị và Thư viện tỉnh, đoàn đã có buổi giao lưu với các em học sinh và người dân tại Nhà văn hóa truyền thống các dân tộc Vân Kiều và Pa cô huyện Đakrong.
Bà Hồ Thị Kim Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện Đakrong chia sẻ: “Mặc dù hôm nay là ngày chủ nhật nhưng chương trình vẫn diễn ra. Tôi và mọi người đã cảm nhận rõ ý nghĩa và tình cảm của chương trình. Chúng tôi xin cảm ơn chương trình đã không quản ngại khó khăn đến với vùng núi xa xôi của Đakrong. Mong rằng chương trình sẽ đến với tất cả các vùng sâu để mang ánh sang tri thức giúp người dân thay đổi nhận thức để vươn lên thoát nghèo, có thể làm giàu trên chính quê hương”.
Khi được Hành trình Từ Trái Tim trao tặng những cuốn sách quý, em Hồ Thị Ngọc hào hứng cho biết em và nhiều bạn ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn, nhưng khao khát được đi học. Bởi khi đi học chúng em được đọc sách và sách mang đến cho chúng em kiến thức, hiểu biết, từ đó chúng em sẽ giúp gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ tham gia chương trình giao lưu tại Nhà văn hóa truyền thống các dân tộc Vân Kiều và Pa cô huyện Đakrong cho biết các em đã tìm hiểu và mong chờ trong nhiều tháng để nhận được sách quý do Hành trình Từ Trái Tim trao tặng.
Tiếp theo đó, Hành trình Từ Trái Tim đã tới thăm, trao tặng những món quà ý nghĩa từ Tập đoàn Trung Nguyên Legend đến 3 hộ nghèo nhất của huyện Đakrong, Quảng Trị. Nhiều người anh chị em đồng hành cùng Hành trình Từ Trái Tim không nén được xúc động khi tiếp xúc với cuộc sống của các em nhỏ nơi đây, đoàn sau đó đã có buổi chia tay quyến luyến với đồng bào Vân Kiều và Pa Cô của huyện Đakrong.
Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.