Hành trình từ trái tim đưa Tủ sách nền tảng đổi đời đến xã đảo Quan Lạn

18/06/2019 15:30 GMT+7

Chiều 17.6, Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt vùng biển đảo đã đến với đảo Quan Lạn thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Sau buổi giao lưu đầy ắp tiếng cười với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Vừng, Hành trình từ trái tim tiếp tục vượt sóng biển để đến với đảo Quan Lạn mà không cần phải nghỉ ngơi. Bữa ăn trưa gọn nhẹ trên tàu cao tốc giúp Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Hoàng My, nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân, ca sĩ Xuân Hảo và các thành viên của hành trình nhanh chóng lấy lại sức khỏe để mang tri thức đến với đảo Quan Lạn.
Buổi giao lưu và tặng sách tại thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn đã diễn ra rất sôi nổi dưới sự dẫn dắt của Á hậu Hoàng My. Chia sẻ trong buổi giao lưu, người đẹp Ngọc Trân cho biết: “Dù rất bận rộn nhưng khi nhận được lời mời của Tập đoàn Trung Nguyên Legend tôi đã đồng ý ngay vì ý nghĩa quá sâu sắc của Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt. Đặc biệt khi hành trình được đưa đến vùng biển đảo, những nơi xa xôi có điều kiện khó khăn”. Ngọc Trân cho biết mình rất thích quyển sách Đắc nhân tâm, quyển sách có trong Tủ sách nền tảng đổi đời mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc tặng cho thanh niên Việt Nam. Ngoài ra, Ngọc Trân còn khuyên các bạn trẻ nên đọc kỹ quyển Khuyến học, tác phẩm là những bài học về tinh thần độc lập tự cường của người Nhật Bản và là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất tại Nhật được sáng tác bởi học giả Fukuzawa Yukichi. “Quyển sách đã khẳng định tầm quan trọng của việc học và việc nâng cao dân trí quốc gia. Học giả Fukuzawa Yukichi đã đề cao sự phát triển của chí khí dân tộc, khuyến khích quốc dân hợp tác với chính phủ để xây dựng đất nước, nhấn mạnh sự thống nhất của tinh thần quốc dân. Đó là điều mà chúng ta cũng cần học hỏi”, Ngọc Trân chia sẻ.
Trong khi đó, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hy vọng với những quyển sách quý mà Trung Nguyên trao tặng, các bạn thanh niên, học sinh ở Quan Lạn sẽ trang bị được những kỹ năng quý báu để chuẩn bị cho tương lai của mình một cách tốt hơn. “Đọc và yêu thích sách do Trung Nguyên trao tặng, các bạn hãy tìm hiểu thêm nhiều quyển sách khác để nâng cao giá trị bản thân mình”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nói.
Tham gia buổi giao lưu, bạn Vũ Duy Khánh (15 tuổi, ngụ xã đảo Quan Lạn) đã có một câu hỏi rất hay: “Em muốn biết là đọc một quyển sách thì mất bao lâu để hiểu và đọc bao nhiêu quyển sách thì giàu?”. Đánh giá đây là một câu hỏi xuất sắc, Á hậu Hoàng My chia sẻ: “Bạn hỏi rất thực tế vì khi khởi xướng Hành trình từ trái tim, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn giúp thanh niên Việt Nam có được chí hướng lớn, vĩ đại để lập nghiệp. Điều đó không chỉ giúp cho bản thân, gia đình mà còn khởi nghiệp kiến quốc, giúp quốc gia hùng mạnh”.
Trả lời câu hỏi của Vũ Duy Khánh, người đẹp Ngọc Trân cho rằng: “Với những người trẻ, quỹ thời gian để đọc chưa nhiều thì nên đọc từ từ. Mỗi ngày chỉ cần đọc vài trang và tăng dần theo thời gian. Đọc xong thì nên đọc lại để hiểu sâu hơn. Còn đọc bao nhiêu quyển sách để giàu thì theo mình khi đọc sách chúng ta đã giàu về kiến thức, giàu về cảm xúc. Kiến thức sẽ tích lũy theo thời gian, có câu “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Đọc sách chính là cách để chúng ta thể hiện đẳng cấp của mình”.
Tiếp tục buổi giao lưu, bạn Đỗ Thanh Giang đã hỏi Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Chị đọc những quyển sách mà Trung Nguyên trao tặng được bao lâu rồi. Những thành công của chị có gắn liền với những quyển sách này không?”. Chia sẻ với Thanh Giang và các bạn trẻ, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cho biết: “Kể từ khi tham gia Hành trình trái tim của Trung Nguyên thì mình thấy quanh mình ai cũng đọc sách nên tôi đã quyết tâm đọc hết 5 quyển sách Đắc nhân tâm, Khuyến học, Quốc gia khởi nghiệp, Nghĩ giàu làm giàu, Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách. Thời gian đầu thì khá vất vả vì mình chưa quen đọc. Tuy nhiên càng đọc thì mình càng thấy hay vì kiến thức trong sách thực sự giúp ích cho cuộc sống của mình. Từ đó mình đọc sách với một tâm thế khác, say mê và yêu thích hơn”.
Sau khi tặng sách và trò chuyện với thanh niên, học sinh xã đảo Quan Lạn, Hành trình trái tim đã có buổi giao lưu thắm tình quân dân với cán bộ và chiến sĩ Đồn Biên phòng Quan Lạn. Đến 22 giờ ngày 17.6, Hành trình trái tim đã lên tàu để tiếp tục hành trình tới đảo Cô Tô.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.