‘Hành trình Từ Trái tim’ - Chạm đến ước mơ ở xã nghèo vùng Tây bắc

11/04/2019 09:00 GMT+7

Ngày 10.4, Hành trình từ Trái tim đã trao tặng hơn 10.000 cuốn sách cho sinh viên Trường CĐ Sư phạm Hòa Bình, Thư viện tỉnh Hòa Bình và đặc biệt là các em nhỏ tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.

Tại đây, Hành trình từ Trái tim đã trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý bao gồm: Đắc nhân tâm; Nghĩ giàu Làm giàu; Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tâm huyết tuyển chọn từ hàng ngàn cuốn sách của nhân loại để trao gửi đến các bạn trẻ với mong muốn hành trang cho các bạn trẻ là tri thức, là chí hướng lớn để các bạn trẻ đủ sức mạnh tinh thần, thể chất… gánh vác và dựng xây đất nước.
Chia sẻ với những tâm huyết của Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Ban giám hiệu Trường cao đẳng Sư phạm Hòa Bình cho biết nhiều ngày qua các thầy cô trong trường đều cảm nhận được rất rõ niềm vui lan tỏa trong cộng đồng sinh viên của trường. Các bạn thể hiện sự háo hức xen lẫn xúc động khi được cầm trên tay những cuốn sách quý đổi đời sau nhiều ngày chờ đón Hành trình từ Trái tim.
Thú vị nhất tại buổi giao lưu chính là sự góp mặt của bạn Dương Trọng Huy, sinh viên năm 4 Trường đại học Thương Mại Hà Nội trong buổi giao lưu, trao tặng sách tại Trường cao đẳng Sư phạm Hòa Bình. Bạn cho biết đã luôn dõi theo các lịch trình của Hành trình từ Trái Tim. Bạn đã đi từ Hà Nội lên đến Hòa Bình để gặp gỡ đoàn với mong muốn được tham gia cùng chương trình Hành trình từ Trái tim.
Đặc biệt, Hành trình từ Trái tim đã có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng khi đến với xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Chứng kiến sự gian nan, khó khăn của người dân huyện Đà Bắc, một huyện nghèo nhất Hòa Bình mới thấy được sự kiên cường vượt khó để “nuôi” con chữ của thầy và trò nơi đây.
Ông Nguyễn Duy Hoàng, trưởng thôn Mái, xã Hiền Lương thể hiện sự vui mừng khi thấy đoàn Hành trình từ Trái tim ghé thăm, quan tâm tới việc học, việc đọc của các em nhỏ tại địa phương. Dẫn đoàn tới những hộ gia đình tại đây, ông Hoàng cho biết, các hộ gia đình trong xã đều rất quan tâm tới việc học hành của con vì cũng ý thức được rằng chỉ khi có chữ mới mong thoát được nghèo nhưng lực bất tòng tâm, bởi hiện nay tất cả các hộ gia đình đều chỉ có một nguồn thu nhập từ việc lên nương trồng ngô, trồng lúa.
Chia sẻ với đoàn Hành trình từ Trái tim, anh Bàn Văn Yên cho biết, gia đình anh luôn cố gắng để 2 con được đến trường, dù phải vượt qua một đoạn đường hiểm trở từ nhà đến trường dài tới 11km nhưng các con anh vẫn cố gắng kiên trì đi tìm cái chữ. Ngày ngày anh phải qua lại trên đoạn đường đó để đưa con đến trường.
Cùng hoàn cảnh với anh Yên, chị Sa Thị Hà chia sẻ, con gái lớn của chị học đang lớp 5, mỗi ngày cháu phải dậy từ lúc 4 giờ 30 sáng sáng để đi bộ đến trường dù mùa đông giá lạnh cũng như mùa hè nắng cháy. Ngoài giờ học, khi về các cháu còn phụ giúp gia đình việc nhà, việc nương rẫy nên việc học với các con vô cùng khó khăn khi điều kiện vật chất còn thiếu thốn trăm bề. Chị Hà mong muốn nuôi được con học hết cấp 3 để có thể có 1 công việc đỡ vất vả hơn việc lên nương.
Thầy Đặng Văn Hùng, giáo viên lớp 4 trường tiểu học xã Hiền Lương cho biết rất vui khi được đón đoàn Hành trình từ Trái tim. Đời sồng còn nghèo nhưng mỗi gia đình ở đây đều quan tâm tới việc học của con, họ cũng nhận thức được khi có chữ sẽ học được nhiều nghề giúp gia đình vươn lên. Thầy Hùng chia sẻ ở thư viện của trường không có nhiều sách, chỉ có mấy cuốn truyện tranh, tạp chí nhưng các em cũng say mê đọc đi đọc lại. Nay có những cuốn sách trong tủ sách Nền tảng đổi đời, thầy trò trong trường dù ít hay nhiều cũng sẽ lĩnh hội được những điều quý giá trong sách. “Việc làm của Hành trình từ Trái tim thật cao đẹp, chúng tôi sẽ đưa những kiến thức này vào giáo án để dạy các em về cách sống, cách để cho đi”, thầy Hùng xúc động chia sẻ.
Ngày 11.4, Hành trình từ Trái tim tiếp tục trao tặng sách quý tới các điểm trường, thôn bản vùng sâu, vùng xa, nơi địa đầu của Tổ quốc.
Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.