Hành trình Từ Trái Tim: Băng đèo vượt núi đem sách quý đến vùng cao Tây Bắc

18/04/2019 19:23 GMT+7

Hành trình Từ Trái Tim đến với các tỉnh thuộc vùng núi cao Tây Bắc bắt đầu từ ngày 10.4.2019 đã vượt qua nhiều thử thách với những cung đường đèo ghập ghềnh hiểm trở, sương mù và đêm tối.

Hành trình Từ Trái Tim đến với các tỉnh thuộc vùng núi cao Tây Bắc bắt đầu từ ngày 10.4.2019 từ Hòa Bình đến Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng đã vượt qua nhiều thử thách với những cung đường đèo ghập ghềnh hiểm trở, sương mù và đêm tối.
Một bên là núi, một bên là vực sâu kéo dài xuống tận lòng sông Đà đang cuộn chảy. Xe lăn bánh phải cẩn trọng từng chút một vì đường đèo có thể sạt lở bất cứ lúc nào.
Vượt qua những khúc cua “cùi chỏ” hiểm trở, núi tiếp núi lơ lửng giữa mây trời, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành Trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” đã chinh phục đèo Pha Đin, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam để đến với Trường Tiểu học Chiềng Ngần điểm Bản Púng và các chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Luông tỉnh Sơn La.
Ngày 12.4, đoàn xe đã di chuyển gần 300 km đường đồi núi gập gềnh từ TP.Điện Biên đến với các chiến sĩ biên phòng Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè và bà con bản Trung Hồ, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.
Từ Lai Châu, đoàn xe vượt đèo Ô Quy Hồ là cung đèo dài nhất vùng núi Tây Bắc, đồng thời hiểm trở bậc nhất Việt Nam, cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn để đến Lào Cai.
Từ Lào Cai, đoàn xe tiếp tục di chuyển liên tục 12 giờ để đến được cao nguyên đá Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tại đây Hành trình đã trao tặng sách, quà cho bà con xã Giàng Chu Phìn, xã nghèo nằm cheo leo trên độ cao 1.200-1.300m và trường THPT Mèo Vạc.
Đường đi trùng trùng điệp điệp thử thách giữa đỉnh mây mù và những mỏm đá bủa vây. 20 giờ, đoàn xe vẫn nối đuôi nhau cẩn trọng lăn từng vòng bánh xe giữa lưng chừng đèo. Đất trời tối tăm mù mịt, chỉ còn ánh sáng từ phía đoàn xe chiếu sáng cả một vùng.
Rời Mèo Vạc, hành trình tiếp tục vượt đèo Mã Pí Lèng, đi qua con đường Hạnh Phúc trên những núi đá dựng đứng, xuyên hẻm Tu Sản nổi tiếng là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á để đến huyện Đồng Văn. Ngược thêm hơn 30km đường núi và 286 bậc thang đá để đến cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.
Vượt qua hàng nghìn cây số đường đèo khó khăn, vất vả để mang những cuốn sách quý đến với trẻ em, thanh niên và đồng bào vùng cao Tây Bắc chính là sứ mạng lớn lao của Hành trình Từ Trái Tim. Và ở chính những nơi “không cần thêm mì tôm” mà Hành trình đi qua đã và đang đâm chồi những ước mơ làm giàu bền vững từ khao khát ánh sáng tri thức.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.