Hành trình từ da bọc xương đến người đẹp thể hình của cô gái 9X

01/04/2016 09:15 GMT+7

Từng biếng ăn đến mức trầm cảm, sau hơn 2 năm luyện tập thể thao, Aroosha Nekonam không chỉ lấy lại vóc dáng cân đối mà còn truyền cảm hứng sống đến với những người giống mình.

Từng biếng ăn đến mức trầm cảm, sau hơn 2 năm luyện tập thể thao, Aroosha Nekonam không chỉ lấy lại vóc dáng cân đối mà còn truyền cảm hứng sống đến với những người giống mình.

Sự thay đổi đáng kinh ngạc của Aroosha Nekonam trước và sau khi trị khỏi chứng biếng ăn - Ảnh chụp màn hình Daily MailSự thay đổi đáng kinh ngạc của Aroosha Nekonam trước và sau khi trị khỏi chứng biếng ăn - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Đó là câu chuyện có thật được Aroosha Nekonam, 25 tuổi, đến từ Aberdeen (Scotland), chia sẻ lên mạng xã hội. Cách đây hơn 2 năm rưỡi, cô được chuẩn đoán mắc hội chứng biếng ăn. Cơ thể cô gầy gò đến độ mỗi lần đặt mình nằm xuống gường là một cơn ác mộng. Cô bị mất ngủ kinh niên, tóc rụng từng mảng. Bác sĩ cảnh báo Aroosha Nekonam rằng cô sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời nếu tình trạng sức khỏe không cải thiện.
Đừng để tâm trí bắt nạt cơ thể bạn
Và như một phép màu, trong những ngày tối tăm nhất đời mình, cô gái 9X này đã tìm được phương pháp kéo mình ra khỏi vũng lầy bệnh tật, yếu ớt. Trong clip đăng tải lên Youtube kể về hành trình thay đổi của bản thân, Aroosha Nekonam đã có những lời khuyên khiến người xem tỉnh ngộ.
“Thông qua câu chuyện của mình, tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang mắc phải hội chứng biếng ăn và nói với họ rằng: đừng để tâm trí bắt nạt cơ thể bạn. Khi thấy những dấu hiệu bất thường, bạn cần phát hiện sớm và chia sẻ với gia đình để có biện pháp can thiệp. Nhưng tôi cam đoan, đó là một trận chiến tinh thần thật sự” - Aroosha Nekonam chia sẻ trên Daily Mail.
Aroosha Nekonam trong clip cô chia sẻ hành trình biến đổi của bạn thân - Ảnh chụp từ clip
Cô gái 9X này kể, khi còn là một cô gái ở tuổi dậy thì, cô luôn bị ám ảnh bởi cân nặng, mặc khác những áp lực cuộc sống khi đó khiến Nekonam bỏ bê chuyện ăn uống và dần rơi vào trạng thái biếng ăn. Đây là chứng bệnh rất đáng sợ, nếu càng im lặng và thỏa hiệp với nó, bạn sẽ cảm thấy giống như mình đang rơi vào hố sâu địa ngục.
Và nó kiểm soát tâm trí bạn, biến bạn trở thành người trầm cảm lúc nào chẳng hay. Hơn ai hết, Nekonam thấy có lỗi với gia đình mình và cô quyết định chia sẻ với mọi người về căn bệnh của mình. Sau đó, cô đã có những buổi gặp gỡ để trị liệu với bác sĩ tâm lý và bác sĩ dinh dưỡng, mặc dù trước đó, cô cho rằng việc làm này là đánh mất tự trọng của bản thân.
Thể dục - chìa khóa vạn năng của sức khỏe
Qua những lời chia sẻ hữu ích của các chuyên gia, Nekonam bắt đầu những bài tập thể dục đầu tiên.
“Vận động khoa học giúp tôi lấy lại khả năng kiểm soát cân nặng và mỗi khi lên được 1 ký lô, tôi cảm thấy đó như một thành quả đáng tự hào. Khi cơ thể biết đói trở lại, đó cũng là lúc tôi thấy mình thật giỏi” - Nekonam bộc bạch.
Về môn thể dục đã biến cô gái 9X gầy gò trở thành cô gái có ba vòng hoàn mĩ như hiện nay, cô gái Mỹ cho biết cử tạ giúp cơ thể cô phát triển đúng mức, yoga giúp cô trở nên dẻo dai và chạy bộ có vai trò lớn trong việc nâng cao sức bền. Theo thời gian, thể dục không còn là một hình phạt cho chứng biếng ăn nữa, mà nó đã trở thành đam mê thật sự trong cuộc sống của Nekonam.
Sau khi clip đăng tải, cô gái 9X xinh đẹp này đã nhận được rất nhiều câu hỏi nhờ tư vấn chế độ ăn uống và luyện tập để lấy lại vóc dáng. Bên cạnh đó, cô cũng được khá nhiều người khen ngợi nhờ vẻ ngoài gợi cảm ở hiện tại. Nekonam đang chuẩn bị cho phần thi áo tắm trong cuộc tranh tài Body Fitness diễn ra tại Anh vào tháng 5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.