Hành trình 'tìm con' của những người mẹ trẻ hiếm muộn: Rồi con sẽ đến bất ngờ

25/07/2021 11:18 GMT+7

Những người mẹ trẻ hiếm muộn dù chịu đau đớn khắp cơ thể, bất chấp mạng sống chỉ để ấp ủ ước mơ nho nhỏ là nhìn thấy con.

Mong con gần một thập niên

Trong suốt 8 năm dài đằng đẵng luôn mong đợi đứa con cho riêng mình, chị Nguyễn Thị Thảo (28 tuổi, ở tỉnh Thanh Hoá) đã có em bé sau ba lần sẩy thai vì mang thai ngoài tử cung. Đối với người mẹ trẻ hiếm muộn, gần một thập niên qua là cả một hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc.
Cô tin rằng “có công mài sắt, có ngày nên kim” nên đã quyết định làm IUI (Bơm tinh trùng vào buồng tử cung) và làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).
Lúc ở tỉnh Thanh Hóa, vợ chồng Thảo đi vay mượn khắp nơi để làm IUI nhưng cả hai lần đều thất bại. Tuy nhiên, cặp vợ chồng trẻ không bỏ cuộc và Thảo một mình đến TP.HCM làm IVF, còn chồng ở lại nhà lo kinh tế. "Lúc làm IVF thành công, sinh được bạn nhỏ, tôi không còn nước mắt để rơi, hạnh phúc không nói thành lời”, Thảo kể lại.
Sau khi sinh con, vết mổ bị nhiễm trùng nên người mẹ trẻ phải tiếp tục nằm viện điều trị. “Tôi đã luôn chiến đấu vì con trong suốt 3 tháng chữa trị nhiễm trùng vết mổ và tôi đã chiến thắng. Khoảng thời gian 3 tháng ở TP.HCM cứ như 3 thập niên”, người mẹ trẻ mạnh mẽ bày tỏ.

Bé Ngô Khả Âu, con của chị Thảo, nay được 3 tuổi

NVCC

Đối với Thảo, hành trình mang tên con luôn đầy thử thách và vô cùng gian nan. Người mẹ 9X đã nghe bao lời gièm pha của thiên hạ nhưng bỏ ngoài tai những lời miệt thị ấy và vẫn luôn kiên nhẫn chờ đợi và nuôi hy vọng đến phút cuối. Vợ chồng Thảo còn lên kế hoạch có đứa con thứ hai sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

"Con yêu nhất định đang đợi chúng ta ở đâu đó"

Trong một trường hợp khác, Vũ Thị Huyền Trang, (31 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh) bị lưu thai 4 lần và trải qua một lần làm IVF thất bại.
Mặc dù đã khám ở khắp các bệnh viện, làm đủ mọi cách để có con và giữ con ở lại nhưng cứ đến tuần thứ 7 là Huyền Trang bị thai lưu. “Mỗi lần siêu âm không thấy tim thai, tôi đều có cảm giác như ai đó vừa cướp đi niềm vui vừa chớm của mình. Nhưng tôi luôn tự động viên bản thân phải cố gắng, không được nản lòng và phải cố gắng hết sức”, người mẹ trẻ chia sẻ.
Tất cả mọi người trong gia đình đều yêu thương, động viên và không gây áp lực cho cô, nhưng cũng có lúc người mẹ kiên cường từng nghĩ đến việc ly hôn để giải thoát cho chồng có cơ hội có một đứa con.

Joy là em bé lần đầu tiên Huyền Trang nghe được tim em đập, là em bé đầu tiên được chị ôm ấp, và cười với chị

NVCC

Nghe thấy tiếng khóc của con, Huyền Trang vỡ òa trong hạnh phúc

NVCC

“Tôi còn nhớ như in trên đường từ Bệnh viện Tâm Anh về nhà, sau khi vừa làm thủ thuật hút thai lần thứ 4. Chồng bảo với tôi: Thôi nhé! Không đẻ nữa nhé, 4 lần rồi. Anh không cần nữa Hĩn (Tên thân mật của  HuyềnTrang- NV) ạ”, Huyền Trang trải lòng.
Cũng như các bà mẹ hiếm muộn khác, cô không bỏ cuộc và đã làm IVF nhưng vẫn không đạt kết quả như mong đợi.
Tạm gác lại việc sinh con một thời gian, vợ chồng Huyền Trang suy nghĩ lạc quan hơn, tạo tinh thần vui vẻ thoải mái không căng thẳng. Đến tháng 2.2020, đứa bé thứ 5 đến bên chị một cách tự nhiên và kỳ diệu như một phép màu.
Sau 8 tháng vất vả, cuối cùng giọt nước mắt mang tên “hạnh phúc” của Huyền Trang đã rơi xuống khi chào đón đứa con đầu lòng. Cô đặt tên con là Nguyễn Vũ Hoàng Minh (biệt danh Joy). “Lần đầu thấy Joy, em nặng 3.2kg, tôi còn hỏi em gái có phải thật sự tôi đã làm mẹ rồi không. Đó là lần đầu tiên tôi nghe được tim con đập…”, Huyền Trang bộc bạch.

Gia đình Huyền Trang hạnh phúc đón đứa con đầu lòng sau 4 lần thai lưu và một lần làm IVF thất bại

NVCC

Sau năm tháng kiên trì và cố gắng, Huyền Trang muốn nhắn nhủ với các bà mẹ hiếm muộn rằng: “Đừng bao giờ bỏ cuộc cũng đừng nản lòng. Con yêu nhất định đang đợi chúng ta ở đâu đó và đến một cách bất ngờ. Cố gắng của chúng ta nhất định sẽ được đền đáp. Tôi đã vượt qua muôn vàn sóng gió, muôn vàn khó khăn để hẹn con ngày đến bên đời tôi và các mẹ cũng sẽ làm được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.