Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc: Khơi dậy niềm tin khởi nghiệp

05/06/2018 14:34 GMT+7

Ngày 31.5, Trường đại học Thành Đô đã rộn rã bởi bước chân Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt.

Buổi tọa đàm với chủ đề: “Khơi dậy niềm tin khởi nghiệp” đã lan tỏa hệ thức thành công đến hàng trăm sinh viên với sự chia của á hậu Huyền My, ca sĩ Dương Hoàng Yến và anh Trần Trí Dũng - Cố vấn Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ
Á hậu Huyền My: Cần đủ niềm tin để khởi nghiệp
Huyền My là một người đẹp tài sắc vẹn toàn trong lòng công chúng. Thế nhưng, ít ai biết cô từng có ý định rút lui khỏi đêm chung kết hoa hậu Việt Nam. My cảm thấy hoang mang, thiếu niềm tin vào bản thân, nỗi sợ thất bại đã khiến My tự vấn mình có nên theo đuổi niềm đam mê hay không. Tuy nhiên, Huyền My may mắn có bố mẹ luôn ở bên cạnh, động viên và cho những lời khuyên đúng đắn. Cô thắp lại ngọn lửa hy vọng, vững tin vào lựa chọn của chính mình và chinh phục được chặng đường đầy thử thách.
Theo Huyền My: “Khởi nghiệp trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào sẽ đều có những khó khăn cản bước, quan trọng là bạn đủ niềm tin vào bản thân, bạn không tin mình thành công thì làm sao bạn dám thành công. Thất bại chỉ như một cơn mưa rào, nặng hạt đấy, nhưng sẽ thấy cầu vồng sau mưa”.
Diễn giả Trần Trí Dũng: Tinh thần khởi nghiệp là điều ai cũng cần phải có
Diễn giả Trần Trí Dũng là cố vấn của chương trình khởi nghiệp Thụy Sĩ, anh đã chia sẻ cùng sinh viên Đại học Thành Đô những nguyên tắc trong cuộc sống để khởi nghiệp tốt và những kinh nghiệm quý để đạt được thành công cho khát vọng của mình. Anh chia sẻ, tinh thần khởi nghiệp là điều mà ai cũng cần phải có. Khởi nghiệp không có nghĩa là ai cũng trở thành doanh nhân, lập doanh nghiệp riêng, mà làm tốt công việc mình yêu thích, chính là khởi nghiệp.
Bằng tầm nhìn của một cố vấn khởi nghiệp, anh nói: “Lợi thế lớn nhất của tuổi trẻ đó là có khát vọng: khát vọng là công tắc, là bước tiến cho một hành trình rất dài. Hành trang để khởi nghiệp của các bạn trẻ, cần nhất là khát vọng, là sự trải nghiệm bằng việc đọc sách và vốn xã hội”.
Ca sĩ Dương Hoàng Yến: Trang bị thật tốt để khởi nghiệp thành công
Dương Hoàng Yến là một ca sĩ để lại nhiều cảm tình cho khán giả với phong cách thanh lịch, giọng hát đầy nội lực. Tên tuổi của Dương Hoàng Yến bắt đầu được công chúng biết đến kể từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008 với giải triển vọng. Khi đó, cô dấn thân đi thi khi chưa có hành trang ngoài niềm đam mê ca hát. Dù dừng cuộc chơi từ sớm nhưng Hoàng Yến quyết theo đuổi khát vọng của mình một cách lâu bền và bài bản hơn khi theo học tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Hiện nay, cô vừa làm giảng viên của trường, vừa là một ca sĩ được nhiều người ái mộ.
Cô chia sẻ: “Để khởi nghiệp hay theo đuổi đam mê bạn cần phải tự trang bị hành trang cho chặng đường dài của mình. Bạn phải học hỏi nhiều hơn, trang bị kỹ năng, kiến thức, và quan trọng là tinh thần chiến binh mạnh mẽ. Để sau những lần vấp ngã, bạn có thể đứng lên và bước đi xa hơn”.
Trong không khí gần gũi, đông đảo sinh viên Trường Đại học Thành Đô đã tâm sự cùng các khách mời những thử thách đang gặp phải và xin được chia sẻ kinh nghiệm để giải quyết khó khăn. Nhiều sinh viên có những dự định khởi nghiệp đã được các vị khách mời tiếp thêm kiến thức và động lực để thực hiện ước mơ của mình.

“Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.
Gửi gắm vào hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân nhằm đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.
Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 6.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:
1. Ngày 15.6.2018 - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
2. Ngày 16.6.2018 - Đại học Hoa Sen
Thông tin chi tiết về Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại: https://www.facebook.com/lapchividai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.