Hành trình chia sẻ niềm vui

16/10/2016 12:40 GMT+7

Đam mê tốc độ, yêu thích những hành trình khám phá vùng đất mới, dù là caravan hay offroad, với anh Nguyễn Hữu Phúc, những chuyến đi còn “chở” theo niềm vui của gia đình, của bạn bè và mang cả những món quà chia sẻ với người khó khăn ở vùng đất xa xôi.

Dù bận rộn với công việc kinh doanh chuỗi hệ thống trung tâm thể thao rất lớn nhưng anh Nguyễn Hữu Phúc chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê từ thời trẻ của mình với những chuyến đi. Với anh: “Niềm yêu thích được đi đến những vùng đất mới trong tôi cũng giống như khai phá một địa hạt mới trong lĩnh vực kinh doanh, cũng thách thức, lắm khó khăn nhưng lúc chinh phục được thì cảm giác thật tuyệt vời. Tôi nhận ra nhiều triết lý cả trong khi chơi. Tham gia caravan thì thấy được tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật sẽ giúp cho bạn có chuyến đi hoàn hảo. Offroad thì toàn chọn các cung đường khó, những cung đường “kén” người đi, khi đó nếu có ý chí, nghị lực thì sẽ vượt qua”.
Hành trình chia sẻ niềm vui 1
Nói là đi chơi, nhưng hầu hết các chuyến đi của anh Nguyễn Hữu Phúc và bạn bè đều mang theo nhiều quà tặng để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn nơi anh đến. Anh chia sẻ: “Tôi bắt đầu đi xe từ năm 1993, nhưng thực sự tham gia caravan cùng với nhiều người từ năm 2012. Cho đến bây giờ, mỗi năm tôi có 2 chuyến đi lớn là caravan Thư viện, mang tri thức đến cho những em học sinh vùng khó khăn và caravan Charity chở theo những món quà tặng đồng bào, những chiếc xe đạp đưa trẻ đến trường… Tôi muốn bên cạnh niềm vui của bản thân, mình cũng đem lại hạnh phúc cho những người khác như chính ý nghĩa từ cái tên của mình”.

'Nữ quái' mê 'trang điểm' cho xe 2 bánh

Lây niềm đam mê từ người em trai rồi tự tìm tòi nghiên cứu, Nguyễn Lê Hoài Khanh trở thành một trong những cô gái hiếm hoi làm công việc điểm trang cho những chiếc mô tô, xe máy trở nên đẹp, độc.
Hầu như tham gia bất kỳ lĩnh vực gì, tiềm lực người tổ chức của anh cũng được phát huy hết sức. Anh Phúc kể:“Chuyến đi đầu tiên tôi tham gia là caravan 2012 từ Việt Nam đi Lào do Hội Doanh nhân 2030 tổ chức, cũng là chuyến tự lái xe xuất ngoại lần đầu. Dù khá bỡ ngỡ nhưng vì đã có kinh nghiệm lái xe vững vàng nhiều năm, tôi nhanh chóng bắt kịp tốc độ của bạn bè, qua những cung đường ngoằn ngoèo từ Việt Nam sang nước bạn nhưng vẫn nhẹ nhàng. Sau chuyến đi đó, tôi được mời vào ban tổ chức để động viên bạn bè cùng tham gia. Vừa rồi, chúng tôi tổ chức caravan Thư viện tại Ban Mê Thuột, chuyến đi đã đạt kỷ lục quốc gia là chuyến caravan có số lượng xe hơi đông nhất: 140 xe tham gia. Dịp lễ 30.4 năm tới chúng tôi sẽ đưa bạn bè vượt hành trình caravan 3 nước Việt Nam - Campuchia - Thái Lan”.
Hành trình chia sẻ niềm vui 3
Anh chia sẻ thêm: “Chuyến đi Ban Mê Thuột cũng là lần đầu tiên ban tổ chức chúng tôi đưa vào chương trình offroad. Các thành viên tham dự caravan lần đầu tiên được thể nghiệm môn mới nhưng rất phấn khích. Chúng tôi thành lập câu lạc bộ Offroad của hội 2030 và trong chương trình Olimpic của hội diễn ra vào tháng 10 năm nay, offroad sẽ được đưa vào thành 1 trong 12 bộ môn thi giữa các doanh nghiệp. Nói về lái xe địa hình, tôi vẫn còn rất háo hức. Tôi được những người anh lớn truyền niềm đam mê khám phá địa hình, cho đến nay offroad đã trở thành một phần trong đời sống của tôi. Tôi luôn nhớ cảm giác lúc xe đang phóng vun vút trên những đồi cát chảy trơn bóng, hay lúc đi trên những cung đường lầy lội ít người đi, hay xe bị cản bởi dốc đá và suối sâu nhưng bằng nghị lực của chính mình, sự hỗ trợ của đồng đội cũng như trang bị xe ngay từ đầu mà mình vượt qua được. Offroad thỏa mãn người chơi cảm giác được chinh phục, cảm giác hoàn thành một chặng đường không chỉ bằng cơ bắp mà dùng cả trí lực nên khiến người chơi càng ngày càng bị cuốn hút, luôn thôi thúc người chơi phải đi”.
Chàng trai thích trang điểm cho... xe hơi
'Tôi thích tạo nên sự khác biệt cho mỗi chiếc xe. Nghề chơi xe, làm xe cũng lắm công phu. Giữa hằng hà sa số những xưởng làm xe, người ta sẽ chọn và tin tưởng mình bởi nét riêng...'
Có rất nhiều thú vui mà người chơi khá đơn độc, chơi một mình nhưng riêng với caravan và offroad, người ta tìm được nhiều đồng đội, nhiều bạn bè. Có nhiều chuyến đi anh Phúc đưa cả gia đình đi cùng để chia sẻ niềm đam mê với mình. Anh tâm sự: “Công việc nhiều khiến đôi khi tôi rất stress, nhưng khi đi chơi cùng hội caravan thì thoải mái, cân bằng hơn rất nhiều. Không phải là tiêu chí hay điều lệ, nhưng caravan trong hội 2030 là luôn dành cho các gia đình tham gia. Nhiều hoạt động trong đó hướng đến sự gắn kết của tập thể, những gia đình nhỏ trong cộng đồng lớn. Bình thường di chuyển tôi dùng xe sedan nhưng vẫn mua riêng một chiếc xe pick up để dành riêng cho những chuyến caravan và ofroad. Xe Ford Range có một thùng xe tải để phía sau, lúc đi caravan thì dùng để chở quà, sách vở hay xe đạp. Lúc đi offroad trong rừng thì có thể mang theo “ngôi nhà” trên xe, có lều, có bếp, thực phẩm để nấu nướng tự mình trải nghiệm… Tôi luôn thích câu slogan mà Hội Doanh nhân hay chia sẻ “Cho đi là nhận lại”. Tôi nghĩ mình nhận được nhiều hơn từ những chuyến đi, vì thế luôn cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa, ở đâu cần thì mình sẽ đến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.