Hành động vì trẻ em nghèo

10/12/2012 03:35 GMT+7

Nhiều nhóm tình nguyện tại TP.HCM đang làm những việc hết sức thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo đón năm mới.

Hành động vì trẻ em nghèo
Nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh tổ chức phiên chợ bán đồ cũ vào ngày 8.12 để gây quỹ giúp trẻ em nghèo - Ảnh: Lê Thanh

Phiên chợ bán đồ cũ

“Độc mà rẻ. Mua để góp phần chia sẻ yêu thương”, đó là khẩu hiệu chung của gần 20 gian hàng bày bán những món đồ đã qua sử dụng như: quần áo, giày dép, giỏ xách, gấu bông, giáo trình, đồ lưu niệm… của nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh lập ra trong phiên chợ bán đồ cũ ngày 8.12. Các gian hàng đã thu hút đông đảo bạn trẻ đến mua sắm. Toàn bộ số tiền bán được từ phiên chợ này, nhóm sẽ dùng để mua áo ấm, chăn màn, sách vở, dụng cụ học tập tặng hàng ngàn trẻ em nghèo ở xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng).

Để có được những gian hàng hoành tráng và đa dạng như thế, nhiều bạn đã lên kế hoạch đi vận động khắp nơi. Ôn Thúy Hằng (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết: “Khi biết được nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh tổ chức phiên chợ bán đồ cũ để giúp đỡ trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa nhân mùa Giáng sinh, mình cùng nhóm bạn đã lên kế hoạch đi xin đồ cũ từ người thân, bạn bè đồng nghiệp. Không những thế, tụi mình còn tổ chức diễn đàn trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người ủng hộ chương trình này và nhiều người đã ủng hộ rất nhiệt tình, hơn những gì mình nghĩ”.

 Còn chủ nhân của một gian hàng bán đồ lưu niệm làm bằng tay, bạn Đỗ Thị Ánh Hồng (sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM) tâm sự: “Để có được những món hàng xinh xắn, dễ thương, mình phải cất công đi tìm những chỗ bán nguyên liệu với giá gốc, sau đó về nhà tự làm. Do ban ngày bận đi học nên nhiều khi phải thức đến 1, 2 giờ sáng để làm là chuyện bình thường”.

Cầm trên tay một túi quần áo, Nguyễn Sơn Ngọc Thủy, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, khoe: “Chỉ với 50.000 đồng nhưng mình đã mua được rất nhiều quần áo ưng ý. Những món đồ ở đây còn rất mới, giá lại rất rẻ nên ai cũng có thể mua được. Mình mong sao mô hình này được tổ chức thường xuyên và nhân rộng để mọi người có dịp mua sắm, qua đó chia sẻ tình yêu thương đến với những người kém may mắn được thụ hưởng nhiều hơn”.

Chia sẻ yêu thương

Song song với việc tổ chức phiên chợ bán đồ cũ, nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh cũng tổ chức chương trình “Thu heo đất, gửi yêu thương”, nhằm kêu gọi mọi người tiết kiệm để giúp đỡ trẻ em nghèo. Nguyễn Thị Mai Phương, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, tâm tình: “Từ ngày nhận heo đất về nuôi, mình đã mời người thân, bạn bè cùng bỏ tiền tiết kiệm vào đó. Số tiền tuy không nhiều nhưng mình hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé cùng mọi người để giúp trẻ em nghèo có một mùa Giáng sinh vui vẻ”.

Nhiều CLB, nhóm tình nguyện khác cũng có những việc làm ý nghĩa không kém. Lê Nữ Cát Khánh, Trưởng dự án “Hy vọng cho em”, thuộc Tổ chức sinh viên quốc tế tại Việt Nam, tâm sự: “Mình đã huy động được gần 50 thành viên để thực hiện chương trình Lửa hồng Giáng sinh cho khoảng 500 trẻ em người dân tộc thiểu số tại xã Đam b’ri, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng vào ngày 21.12”. Để làm được điều này, Cát Khánh cho biết: “Các thành viên trong nhóm đã tổ chức một ngày hội ẩm thực để gây quỹ giúp đỡ các em về vật chất lẫn tinh thần”.

Còn Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ nhiệm CLB hoạt động xã hội Vì Cộng Đồng, thông tin: “Sẽ có khoảng 100 tình nguyện viên trong CLB hóa trang thành 100 ông già Noel đến các khu nhà trọ tại TP.HCM để vui chơi và tặng quà cho con em công nhân từ ngày 22 đến ngày 25.12”. Để có những món quà ý nghĩa tặng cho các em, những thanh niên tình nguyện trong CLB không ngại khó bất cứ việc gì, từ việc đi thu gom ve chai, giấy vụn tại nhà dân đến tổ chức các buổi đi báo, bán vé số để gây quỹ. Lê Thị Phượng, thành viên của CLB, chia sẻ: “Quan điểm của bản thân mình và các thành viên trong CLB là làm bất cứ việc gì, miễn mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho trẻ em nghèo là tụi mình không nề hà”.

Lê Thanh

>> Giúp trẻ em nghèo vùng sâu
>> EVN nỗ lực giúp trẻ em nghèo tới trường
>> Trung thu đến với trẻ em nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.