Hạnh An, con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' qua đời ở tuổi 20

Thúy Hằng
Thúy Hằng
02/11/2019 12:58 GMT+7

Sáng nay, 2.11, Đỗ Hạnh An, con gái đạo diễn phim Những ngọn nến trong đêm đã qua đời sau 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu. Cô gái lạc quan, mạnh mẽ nhất đã dừng lại ở tuổi 20.

Sáng 2.11, từ Singapore, đạo diễn Đỗ Đức Thành cho phóng viên hay, anh đang thu xếp thủ tục để con gái trở về quê nhà. Anh viết những dòng thương yêu gửi tới con (tên thường được gọi là Anna) trên trang cá nhân của mình: “Vì con là một thiên thần nên con chỉ ở với cha, mẹ 20 năm thôi. Sáng nay đến lúc con phải trở lại thiên đường. Nơi không còn nỗi đau nào hành hạ con. Nơi đó tĩnh lặng, bình an nghe con cất tiếng hát. Nơi đó tháng ngày sẽ không đi, không đến, không vui, buồn, họa, phúc mà chỉ có an yên.
Con nói "không ai được khóc, con sẽ OK”. Ừ, cha mẹ sẽ cố gắng mỉm cười với con, nếu khó quá, cho cha mẹ khóc 1 tý nhé. Để mặc cho cái gọi là nước mắt muốn rơi bao nhiêu thì rơi. Tạm biệt con yêu Anna, thiên thần của bố, mẹ và các em. Trân trọng cảm ơn mọi người đã yêu thương Anna và đã giúp sức cho hai cha con chúng tôi”.
Trước đó, ngày 1.11 đạo diễn phim Những ngọn nến trong đêm đã thông báo trên trang cá nhân của mình con gái bị hôn mê sau ca phẫu thuật ngày 30.10. Hạnh An không thở được, buộc phải chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. Bác sĩ cho biết Hạnh An bị viêm phổi và giảm chức năng thận. “Con vẫn mê man, phù và phải thở máy và lọc thận. Trước lúc mê đi, con ra hiệu không ai được khóc, con sẽ OK. Con còn lo, viết chữ 'đắt' hỏi bố", đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ. Cho đến tận những giây phút cuối cùng còn lại trên đời, Hạnh An vẫn lo cho bố mẹ vì mình mà phải bỏ ra chi phí đắt đỏ.

Chữ "Đắt" cuối cùng Hạnh An viết cho bố

Đỗ Đức Thành

Đỗ Hạnh An phát hiện bị ung thư máu khi vừa sang tuổi 18. Sau một thời gian điều trị tại Việt Nam, Hạnh An được đưa tới Bệnh viện Raffles, Singapore để điều trị. Cha của An, đạo diễn Đỗ Đức Thành trở thành người đồng hành cùng với con trong trận chiến giành lại sự sống.
Hạnh An trải qua 3 lần ghép tủy. Lần 1 được ghép tủy từ em trai, lần 2 từ tủy bố và lần ghép tủy thứ 3 hôm 30.10. Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, đạo diễn Đỗ Đức Thành cho hay, gia đình anh đã tiêu tốn hơn 20 tỉ đồng để điều trị cho con. Anh bán nhà, bán xe hơi và các tài sản giá trị, để chuẩn bị cho các phác đồ tại Singapore. Rất nhiều anh em nghệ sĩ, các mạnh thường quân, bạn đọc báo đã gửi những tấm lòng, mỗi người một chút đóng góp, để cha con Hạnh An chiến đấu với ung thư.
Trong một căn phòng cho thuê gần Bệnh viện Raffles, Singapore, mỗi buổi sáng, đạo diễn Đỗ Đức Thành dậy từ sáng sớm đi chợ, nấu nướng đồ ăn cho con, giúp con vệ sinh cá nhân, nhìn con ăn từng muỗng nhỏ cũng thấy vui. Hạnh An mạnh mẽ, lạc quan, những lúc còn tỉnh táo, em cầm đàn ghitar, hát, rồi động viên lại cả bố, chưa bao giờ em đầu hàng bệnh tật.

Hạnh An và bố những ngày ở Singapore

Đ.Đ.T

Chúng tôi không bao giờ quên được lời của đạo diễn những phim truyền hình  Những ngọn nến trong đêm, Gió qua miền tối sáng, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim tâm sự: “Là con người, trong cuộc sống ai cũng có lúc tưởng chừng không thể đứng vững. Tôi cũng từng có lúc không biết phải bắt đầu từ đâu để cứu con, không biết con sẽ ra sao, chúng tôi sẽ cần bao nhiêu tiền, cần bao nhiêu thời gian. Nhưng tôi vẫn cứ tiếp tục bước đi. Đêm không thể nào dài mãi được…”.
Hạnh An đã về trời. Mọi sự nỗ lực của hai cha con và những người luôn yêu thương Hạnh An và người cha Đỗ Đức Thành đã không chiến thắng được số phận. Nhưng những ngọn nến của sự lạc quan, kiên cường trước bệnh tật và tình yêu thương của bao người dành cho em vẫn chưa bao giờ ngừng sáng trong đêm tối...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.