Hàng trăm sinh viên trường y hiến máu cứu người

05/06/2016 17:35 GMT+7

Hơn 700 sinh viên Trường đại học Y dược Huế tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2016 với chủ đề 'Hạnh phúc đơn giản là sẻ chia' diễn ra sáng nay 5.6.

Ngày hội do CLB Ngân hàng máu sống (Trường ĐH Y dược Huế) phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện TW Huế tổ chức.
Tại đây, hàng trăm sinh viên thực hiện các thủ tục để hiến máu, chia sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh. Bên cạnh đó, các bạn còn tham gia vào ngân hàng máu sống của trường để sẵn sàng hiến máu kịp thời, cứu mạng sống cho bệnh nhân trong cơn nguy kịch.
Một trong những sinh viên trường Y hiến máu nhân đạo Ảnh: Khải Tuấn
Bạn Hoàng Thị Lan, sinh viên Đại học Y Dược Huế chia sẻ: ‘‘Đây là lần hiến máu thứ 3 của mình. Mình thấy đây là một hành động ý nghĩa để chia sẻ sự sống cho mọi người”.
Ngày hội còn có các hoạt động hưởng ứng như: Tư vấn về máu và an toàn truyền máu, quyên góp cặp sách cho trẻ em vùng cao, viết lời chúc cho các bệnh nhân,…
Dán lời chúc lên tường gửi đến các bệnh nhân Ảnh: Khải Tuấn
Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã thu được hơn 700 đơn vị máu. Số máu này được Trung tâm huyết học, truyền máu miền Trung chuyển về để làm nguồn máu dữ trự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.