Hàng trăm bạn trẻ đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất, chống biến đổi khí hậu

Lê Thanh
Lê Thanh
27/03/2021 16:50 GMT+7

Mỗi đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên hãy tích cực trong việc tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất , ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường , xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm…

Anh Lê Hoàng Minh, Trưởng ban tổ chức Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021, đã kêu gọi như thế khi phát biểu tại chương trình “Đạp xe hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2021”. Hoạt động do Thành đoàn TP.HCM tổ chức diễn ra vào ngày 27.3, thu hút hơn 400 lượt bạn trẻ tham gia, góp phần tuyên truyền đến cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Mọi người háo hức tham gia hoạt động đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất năm 2021

Lê Thanh

Theo anh Lê Hoàng Minh, chủ đề của Chiến dịch Giờ trái đất năm nay được chọn là “Race to Zero - Be A Hero (Cuộc đua phát thải cân bằng - Chạm tới thành công)”. Mục đích của chiến dịch năm nay nhằm tuyên truyền, vận động mọi người chung tay giảm thải rác thải nhựa, giảm lượng phát thải khí nhà kính, thông qua hành động, thiết thực nhằm chống biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường mà các cá nhân có thể thực hiện để hưởng ứng, chẳng hạn như: đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường…

Đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên thuộc Tổng công ty điện lực TP.HCM tham gia đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất năm 2021

Lê Thanh

“Trong những năm qua, Thành đoàn TP.HCM luôn coi trọng các hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu thông qua việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất. Giờ trái đất năm 2021 được tổ chức với nhiều nội dung đa dạng, thú hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia...”, anh Hoàng Minh, nói.

NSƯT Trịnh Kim Chi (tứ 2, từ trái qua) tham gia đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất năm 2021

Lê Thanh

Hành động vì một môi trường sống xanh-sạch-đẹp

Là người tham gia các hoạt động đạp xe hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất nhiều năm qua, chị Đặng Mỹ Ly (công tác tại Tổng công ty điện lực TP.HCM), chia sẻ: “Như chúng ta đã thấy, thời tiết, khí hậu những năm gần đây có những biến đổi thất thường. Và các nhà hoạt động môi trường, chống biến đổi khí hậu cũng cảnh báo là hiện tượng trái đất đang nóng dần lên. Chính vì vậy, là một người trẻ, bản thân mình cảm thấy phải có trách nhiệm là chung tay để hành động vì một môi trường sống xanh-sạch-đẹp”.

Chị Đặng Mỹ Ly đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất năm 2021

Lê Thanh

Theo Nguyễn Văn Hải, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, mức độ phát thải khí nhà kính và tiêu thụ năng lượng của chúng ta đang tàn phá môi trường từ các cánh rừng nhiệt đới đến các vùng đất ngập nước, làm thay đổi khí hậu. “Bản thân tôi hôm nay tham gia các hoạt động đạp xe hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và muốn gửi đến mọi người xung quanh thông điệp: Hãy hạn chế và dừng ngay những việc làm gây ảnh hưởng đến môi trường và chống biến đổi khí hậu”, Hải chia sẻ.
Bên cạnh diễu hành xe đạp, hưởng ứng Giờ trái đất năm 2021, cùng ngày còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thử thách sống xanh, đạp xe phát điện, nhảy đồng diễn, xếp biểu tượng 60+… Đặc biệt, đêm sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 được livestream trên trang cộng đồng Thành đoàn TP.HCM, gắn với các nội dung hưởng ứng Giờ trái đất, giao lưu cùng các chuyên gia, văn nghệ sĩ trẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường.

Háo hức lên đường

Lê Thanh

Dịp này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, khách sạn lớn tại thành phố cũng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021, phát động tắt bảng hiệu bên trong, ngoài trung tâm thương mại, phát tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch Giờ trái đất đến người dân.
Từ năm 2007, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) đã đưa ra sáng kiến “Giờ trái đất” với nội dung tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm. Đến nay, Giờ Trái đất đã trở thành một chiến dịch toàn cầu nhằm kêu gọi cộng đồng thay đổi những thói quen không có lợi, tuyên truyền hạn chế tình trạng ô nhiễm khí thải trong môi trường sống và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.