Hàng quán TP.HCM sáng tạo nhiều cách ‘sống chung' với dịch Covid-19

03/08/2020 19:44 GMT+7

Khi dịch Covid-19 lan rộng lần 2, những người trẻ là chủ các cửa hàng, quán ăn đã sáng tạo nhiều cách để có thể 'sống chung' với dịch Covid-19 .

Ghi nhận tại một số quán nước, quán ăn, chúng tôi thấy nhiều quán trang bị nước rửa tay, dựng hàng rào giữ khoảng cách giữa nhân viên và khách để phòng dịch Covid-19.

Một quán nước trên đường Bùi Đình Tuý (Q.Bình Thạnh) lập hàng rào giữ khoảng cách 2 mét

Nhân viên và khách hàng không tiếp xúc trực tiếp với nhau

Nhiều người đến mua nước cũng cảm thấy an tâm hơn khi được trang bị nước rửa tay

Nhân viên tại đây cho biết từ khi dịch bùng phát trở lại, cửa hàng lập tức thiết lập hàng rào trở lại để chung tay chống dịch Covid-19

Phan Hoàng Chấn (20 tuổi) nhân viên một quán trà sữa trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), cho biết nhân viên của quán đều được trang bị khẩu trang mỗi khi vào ca, nước rửa tay cũng được đặt ở vị trí thuận tiện cho nhân viên và khách sử dụng mỗi khi vào quán.

Trong giai đoạn 1 của dịch bệnh, xuất hiện một quán phở kỳ lạ ở Sài Gòn giao hàng bằng ròng rọc vì Covid-19

Lương Thị Nhi (30 tuổi, chủ quán chè Mẹ Siêu Nhân, đường Chu Văn An, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho rằng ngay từ dịch bùng phát lần 2, chị Nhi đã cho nhân viên đeo khẩu trang 24/24. Không những thế, quán còn chuẩn bị các chai nước rửa tay khô, để ly giấy uống nước cho khách tự phục vụ và hạn chế mức tiếp xúc gần nhất giữa nhân viên quán với khách.
“Tôi chủ trương là duy trì khách với số lượng 20 người bên trong quán và luôn khuyến khích khách đặt hàng trực tuyến và mua chè mang về”, chị Nhi nói.

Nhân viên và người mua hàng cũng an tâm phần nào khi cửa hàng thiết lập hàng rào "cách ly"

Tại một cửa hàng trà sữa trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) nhân viên được đeo khẩu trang suốt ca làm việc

Nước rửa tay cũng được trang bị tại quán

Phòng dịch một cách cẩn thận hơn là ở một quán nước trên đường Bùi Đình Tuý (Q.Bình Thạnh). Nơi đây dựng luôn một hàng rào nhựa cách xa 2 mét giữa khách hàng và nhân viên bán nước. Mô hình này là những thanh nhựa, được lắp ghép lại, dựng trước quầy bán nước. 

Tại một quán chè trên đường Chu Văn An (Q.Bình Thạnh) cũng trang bị khẩu hiệu "chung tay chống dịch"

Trần Thị Nga (20 tuổi, nhân viên quán nước) cho biết sau khi kiểm soát được dịch lần trước, quán đã tạm ngưng lắp đặt hàng rào “cách ly”. Đến khi có ca nhiễm đầu tiên hồi cuối tháng 7, quán lại tiếp tục thực hiện việc giãn cách khi giao dịch. “Mục đích của việc làm này là nhằm bảo vệ an toàn cho mọi người. Ngoài ra, nhân viên chúng tôi cũng thấy yên tâm hơn khi làm việc”, Nga cho hay.

Người dân TP.HCM không ngại giãn cách xã hội

Khác với các chủ quán, Nguyễn Tài (21 tuổi, người giao hàng công nghệ) cho biết việc đi giao hàng trong những ngày này vẫn diễn ra bình thường. Khi Tài biết thông tin về dịch bệnh bùng phát trở lại thì anh thường xuyên rửa tay khi đến các quán ăn, đeo khẩu trang mỗi khi chạy xe để phòng chống dịch Covid-19.

Phòng giao dịch Eximbank tạm đóng cửa vì Covid-19, mặt tiền bỗng thành... quán nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.