Hàng nghìn người đeo khẩu trang xếp hàng chờ tham quan đường hoa

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
09/02/2021 11:01 GMT+7

Đường hoa nghệ thuật tại TP Cần Thơ khai mạc tối 8-2, hàng nghìn người đã trang bị khẩu trang đến xếp hàng từ sớm để có cơ hội tham quan, chụp hình với những mô hình hoa đẹp mắt.

Đeo khẩu trang kể cả khi chụp hình

Đường hoa nghệ thuật tại TP. Cần Thơ chính thức khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 8-2 thu hút nhiều sự quan tâm của người dân. Để đảm bảo an toàn cho khách tham quan trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã tiến hành đặt 2 chốt kiểm tra y tế ở cổng chính và cổng phụ, tất cả khách tham quan phải bịt khẩu trang xuyên suốt buổi tham quan ngay cả lúc chụp hình.
Đường hoa nghệ thuật năm nay được tổ chức tại địa điểm mới là đoạn đường sông Hâu (từ nhà hàng Hoàng Tử đến nhà hàng Lúa Nếp thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) thay vì đoạn đường Võ Văn Tần-Nguyễn Thái Học (phường Tân An, quận Ninh Kiều) như mọi năm. Tại đây không gian trang trí của đường hoa nghệ thuật thoáng đãng, rộng rãi hơn so với không gian có phần chật hẹp của nơi tổ chức cũ.
Có mặt tại đường hoa nghệ thuật tại TP Cần Thơ vào lúc 19 giờ, chúng tôi ghi nhận có hàng nghìn người dân, tất cả điều trang bị khẩu trang, tập trung trước cổng khu vực diễn ra lễ khai mạc để chờ tham quan.

Chụp hình cũng phải đeo khẩu trang

Nguyễn Điền

Nguyễn Trường Anh, sinh viênTrường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Cần Thơ, cho biết vô cùng háo hức để được vào tham quan đường hoa. ” Năm nay thay đổi địa điểm tổ chức nên không gian rộng lớn hơn, có nhiều loài hoa hơn nên mình rất tò mò muốn được tận mắt nhìn thấy. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp thì mình cũng rất lo sợ nên đã chủ động đeo khẩu trang, mang nước rửa tay khô mọi lúc.”
Luôn giữ khoảng cách với đám đông cùng với chiếc khẩu trang đeo trên mặt, Nguyễn Huỳnh Như , sinh viênTrường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Cần Thơ, cho biết : “Ban tổ chức đã đặt các chốt kiểm tra y tế trước khi vào tham quan cũng khiến mình an tâm phần nào. Đi chơi chủ yếu là để chụp hình nhưng vì an toàn nên đành phải che dấu nụ cười bên trong lớp khẩu trang vậy”.

Sáng 9.2: thêm 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Phòng dịch chặt chẽ giúp người tham quan an tâm 

Khẩu trang bịt kín mặt và đứng xếp hàng chờ đến lượt kiểm tra y tế để được vào tham quan đường hoa nghệ thuật, Nguyễn Hoàng Tú Uyên, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, cho biết  háo hức muốn tận mắt nhìn những loài hoa mới lạ mà chỉ xứ lạnh mới có. “Ngoài những loài hoa quen thuộc ngày tết như cúc, mai,…thì đường hoa năm nay có trưng bày những loại mà chỉ xứ lạnh như Đà Lạt mới trồng được như hoa oải hương, hoa cẩm tú cầu…

Một góc đường hoa Cần THơ

Nguyễn Điền

Không gian đường hoa năm nay thông thoáng, rộng rãi, trang trí bắt mắt hơn năm trước cộng với việc ban tổ chức thắt chặt các biện pháp chống dịch Covid-19 giúp mình an tâm hơn trong quá trình tham quan”.
Khát vọng một năm mới ấm no, thịnh vượng
Đường hoa có  chiều dài 240m chiều ngang 20m, cổng chính nổi bật với hình ảnh trâu vàng, to cao mạnh mẽ mang ý nghĩa dân gian “con trâu là đầu cơ nghiệp” làm ra hạt lúa vàng thể hiện khát vọng về một năm mới ấm no, thịnh vượng và hạnh phúc.
Bố cục của đường hoa gồm 3 nội dung tương ứng với 3 phân đoạn: Cần Thơ mừng Đảng mừng xuân mới, Cần Thơ thành tựu mới, niềm vui mới và Cần Thơ khát vọng vươn lên. Hầu hết không gian đường hoa được thiết kế lắp đặt với những vật liệu thân thiện với môi trường mang tính biểu tượng cao. Đáng chú ý, linh vật trâu được thể hiện rất phong phú, giàu tính mĩ thuật thông qua nhiều mô hình sáng tạo sinh động gắn liền với lịch sử dân tộc và đời sống hằng ngày. Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ sẽ mở cửa phục vụ từ 19 giờ ngày 8-2 ( ngày 27 tết âm lịch) đến 22 giờ 16-2 (mùng 5 tết âm lịch).
  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.