Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng hiến máu trong ngày 'Chủ nhật đỏ'

Huy Đạt
Huy Đạt
22/12/2019 19:41 GMT+7

Hơn 1.000 bạn trẻ tham gia Ngày hội hiến máu 'Chủ nhật đỏ', hơn 750 đơn vị máu được đoàn viên, thanh niên hiến tặng, cung cấp cho các bệnh viện tại TP.Đà Năng.

Sáng ngày 22.12, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" lần thứ XII. Ngày hội đã hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã tham gia. Đã có hơn 750 đơn vị máu được đoàn viên, thanh niên hiến tặng trong Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” nhằm cung cấp cho các bệnh viện.
 

Các đoàn viên, thanh niên và lực lượng vũ trang hiến máu trong Ngày "Chủ nhật đỏ"

H.Đ

Với thông điệp “Hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi”, Ngày hội “Chủ nhật đỏ” lần này còn mang ý nghĩa như một lời nhắn nhủ đến các đoàn viên thanh niên về nghĩa cử nhân đạo trong hiến máu tình nguyện. Được biết, năm 2019 (tính đến giữa tháng 12.2019), Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức 61 đợt hiến máu tình nguyện và thu nhận 18.000 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Đặc biệt, tại khu vực TP.Đà Nẵng có 20 đội hiến máu dự bị với 650 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu.

20 tập thể tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện

H.Đ

Ngày “Chủ nhật đỏ” là lời kêu gọi và vận động các bạn sinh viên cũng như những người dân tham gia tích cực hơn nữa trong việc hiến máu tình nguyện để giúp đỡ những nạn nhân, bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi và một tính mạng được ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần này, còn mang ý nghĩa như một lời nhắn nhủ đến các bạn đoàn viên thanh niên về nghĩa cử nhân đạo trong hiến máu tình nguyện.
Trong ngày "Chủ nhật đỏ", Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên TP đã tuyên dương khen thưởng 19 tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.