Hàng ngàn xe phơi giữa nắng mưa, sinh viên sư phạm Huế bất bình

04/11/2018 20:55 GMT+7

Với hàng ngàn sinh viên học sinh theo học nhưng Trường ĐH Sư phạm Huế hiện vẫn chưa có nhà giữ xe đảm bảo an toàn khiến người học bức xúc

Trường ĐH Sư phạm Huế đóng ở địa chỉ 34, đường Lê Lợi – tuyến đường đẹp nhất bờ nam sông Hương, TP.Huế. Ngoài hệ thống các giảng đường, hội trường, khu hiệu bộ, phòng chuyên môn... đã và đang được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện thì bãi giữ xe cho sinh viên, học sinh hầu như bị bỏ ngỏ nhiều năm qua. Xe máy, xe đạp, xe máy điện, xe đạp điện hiện diện hầu như khắp nơi trong trường, khi phải tận dụng các khu đất trống mới đảm bảo được việc giữ xe.

Xe bỏ giữa nắng mưa khiến nhiều sinh viên xót xa cho tài sản bị hư hại - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trường ĐH Sư phạm Huế hiện có khoảng 4.500 sinh viên. Đặc biệt, năm nay nhà trường cũng đưa gần 400 học sinh THPT của Trường THPT Thuận Hóa trực thuộc nhà trường từ một cơ sở vốn đóng ở nơi khác về trường để học tập. Không chỉ thế, vào đầu năm học, một số trường thành viên của ĐH Huế cũng đã mượn giảng đường chính của Trường ĐH Sư phạm Huế để tổ chức tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên khiến áp lực về chỗ giữ xe càng căng thẳng hơn.

Xe máy để quanh trường - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Việc tập trung hàng ngàn sinh viên, học sinh đến học mỗi ngày đã nảy sinh nhu cầu bức bách về một chỗ để xe tử tế. Sinh viên bị muộn giờ học do gửi xe, xe ngã đè lên nhau gây hư xe, xe bị xìu lốp hỏng xăm do bỏ giữa trời nắng gắt... là chuyện thường gặp ở Trường ĐH Sư phạm Huế. Gần đây, một sinh viên của trường đăng clip về thực trạng bãi giữ xe lộ thiên tại trường này lên mạng xã hội đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, chủ yếu là từ sinh viên nhà trường bày tỏ sự bức xúc.

Tổ chức thu tiền, ghi số sơ sài rất dễ xảy ra mất cắp - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

“Gửi xe là nỗi ám ảnh của mình mỗi ngày đến trường. Đi học về 3 – 4 tiết đủ mệt, đủ nắng, chờ lấy xe ra, và ra được cái sự hỗn độn đó là một quá trình kiên nhẫn. Hơn nữa, khi chiếc xe phải để giữa nắng mưa, nhìn xót vô cùng, nó đã cũ càng cũ hơn. Cái dè xe đang yên bỗng một ngày bễ đôi.  Thái độ của một vài người giữ xe càng khiến mình bức xúc” – bạn T.T.N.L bình luận.

Clip về vấn nạn gửi xe Trường ĐH Sư phạm Huế do sinh viên  trường bình luận trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình Facebook

Hiện nhà trường đang áp mức thu 1000 đồng/lượt xe máy . Một nguồn tin từ nhà trường cho biết, vào lúc cao điểm có đến gần 2.500 chiếc xe các loại. Do số lượng xe rất lớn, nhà xe không có nên sinh viên để xe tự phát khiến việc gửi xe vào lấy xe ra khỏi bãi là nỗi... khiếp đảm của hàng ngàn sinh viên nhiều năm qua.

Hàng trăm học sinh bậc THPT "dồn" về Trường ĐHSP Huế càng gia tăng áp lực gửi xe khi trường đã có hàng ngàn SV theo học - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ có trách nhiệm của nhà trường cho biết, bất lâu nay sinh viên vào trường gửi xe theo cổng chính số 34, Lê Lợi và hai cổng phụ ở số 36 và 32 đường Lê Lợi, nên manh múm, sắp tới nhà trường sẽ sắp xếp lại. Đặc biệt, nhà trường đã lựa chọn đầu tư làm một nhà xe thông minh, đặt ở hướng cổng 32 đường Lê Lợi, chung quanh giảng đường của nhà trường gần đường Hùng Vương. Tuy nhiên, hiện do còn vướng mặt bằng và quy hoạch mở rộng đường Hùng Vương nên ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng. Vị cán bộ này  hy vọng nhà xe thông minh sẽ được xây dựng kịp cho sinh viên, học sinh gửi xe trong mùa mưa bão cận kề.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.