Hàng ngàn trẻ em gái bị lừa bán dâm qua mạng xã hội

Khánh An
Khánh An
24/05/2018 18:58 GMT+7

Mạng xã hội trở thành môi trường cho tội phạm buôn người lợi dụng để kết bạn, hẹn hò với các thiếu nữ trước khi buộc họ tham gia đường dây mại dâm.

Tờ Angemeen Dagblad của Hà Lan ước tính hằng năm tại nước này có khoảng 1.400 trẻ em gái bị lừa vào con đường mại dâm bởi bọn buôn người sử dụng các mánh khóe dụ dỗ, đe dọa trên mạng xã hội.
Theo đó, các đường dây buôn người ngày nay không còn “mất thời gian” cùng các món quà đắt tiền và những lời đường mật để “săn mồi”. Thay vào đó, chúng sử dụng mạng xã hội để chiếm tình cảm của những thiếu nữ trước khi lén quay phim lại lúc hẹn hò.
Nhà tâm lý học người Hà Lan Floor 't Sas cho biết không phải trường hợp nào chúng cũng thành công, nhưng thỉnh thoảng lại có một nạn nhân sập bẫy với các lời hứa đưa đi dự tiệc, nhậu nhẹt hay thậm chí sử dụng ma túy.

Theo sĩ quan cảnh sát Esmee Huijps, một khi có được đoạn phim quay lén, chúng lập tức quay lại đe dọa.
Chuyên gia Carolien van den Honert thuộc Tổ chức Humanitas cho biết bọn buôn người có thể kiếm được đến 800 euro (21,5 triệu đồng) hằng ngày từ việc dụ dỗ thiếu nữ vào con đường mại dâm. Chủ yếu bọn tội phạm là người Ma Rốc, Thổ Nhĩ Kỳ, quần đảo Antilles và Ý, chúng thuộc đường dây lớn chuyên buôn lậu vũ khí và ma túy.
Chúng còn buộc các nạn nhân liệt kê danh sách những thiếu nữ khác là bạn bè của họ để tiếp tục dụ dỗ.
Tổ chức Watch Nederland chuyên phối hợp với cảnh sát để bảo vệ trẻ em cho biết đang cố ngăn chặn tội phạm này bằng cách gửi các lời dụ dỗ giả trên mạng đến giới trẻ. Một khi có thiếu nữ tỏ ra quan tâm, họ sẽ gửi mail cảnh báo về thủ đoạn của bọn tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.