Hàng ngàn suất cơm miễn phí cho học sinh tham dự tư vấn mùa thi

Lê Thanh
Lê Thanh
05/01/2019 14:29 GMT+7

Để có được hàng ngàn suất cơm miễn phí cho học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 do Báo Thanh Niên tổ chức, chúng tôi đã tìm đến những nhà hảo tâm.

Và những nơi chúng tôi đến, các nhà hảo tâm đều sẵn lòng ủng hộ vì họ cho rằng đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Khi chúng tôi đến chùa Phước Tường (Q.9, TP.HCM) để ngỏ lời xin một số phần cơm cho học sinh nghèo tham gia chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 ăn trưa, Thượng tọa Thích Nhựt An, trụ trì ngôi chùa này đồng ý hỗ trợ ngay 500 suất và dẫn tôi gặp cô Lệ Quý, người làm công quả tại chùa để bàn giao công việc kết nối, liên lạc ngày giờ nhận cơm.
Mặc dù vẫn còn khó khăn vì phải lo cho hàng trăm đứa trẻ mồ côi, khuyết tật nhưng khi nghe có chương trình tặng cơm cho thí sinh, chị Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) cũng góp 500 hộp.
Các em học sinh ăn cơm trưa do các nhà hảo tâm tặng thông qua chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tổ chức diễn ra vào ngày 5.1 Ảnh: Lê Thanh
Tương tự, hai vợ chồng chị Đinh Thị Kim Dung và anh Nguyễn Tuấn Anh, ngụ trên đường An Bình, Q.5 (TP.HCM) cũng tặng 300 hộp cơm cho các em học sinh khó khăn tham gia chương trình Tư vấn mùa thi, với suy nghĩ thật đơn giản, chân thành: “Chị muốn giúp các em học sinh nghèo có được bữa cơm trưa ngon miệng và no bụng”, chị Dung chia sẻ.
Dù bận nhiều việc nhưng chị Đàm Mỹ Hạnh, phụ trách Bếp ăn từ thiện Tường Nguyên Phú Long (H.Nhà Bè, TP.HCM) cũng không nỡ từ chối.
Chị Mỹ Hạnh, chia sẻ: “Hôm nay tôi rất bận, lẽ ra tôi từ chối nhận làm việc này vì không có thời gian nhưng thấy chương trình Tư vấn mùa thi quá ý nghĩa nên tôi cố gắng xoay sở để giúp những học sinh khó khăn có được buổi trưa no lòng. Bằng cách, tôi đã nhờ mấy người bạn đi chợ nấu 500 phần cơm tặng thí sinh”.
Theo chị Mỹ Hạnh, để có những phần cơm ngon đến tay học sinh, mọi người phải đi chợ vào chiều hôm trước chuẩn bị một số việc cần thiết và phải thức dậy lúc 3 giờ sáng nấu cơm, thức ăn cho vào từng hộp, chuyển đến Trường ĐH Đồng Nai lúc 9 giờ sáng để kịp tặng cho thí sinh có ăn trưa”.
Cầm hộp cơm được các anh chị tình nguyện trao, Ngô Đức Mạnh, học sinh lớp 12A10 Trường THPT Tam Hiệp (tỉnh Đồng Nai) nói: “Cơm ăn rất ngon. Do sáng nay nôn nao đến tham gia chương trình không kịp ăn sáng, đói bụng quá nên em ăn gần hết 2 hộp côm luôn. Cả nhóm bạn của em ai cũng được tặng cơm miễn phí nên tập trung lại ăn rất vui...”.
Một số hình ảnh tặng cơm miễn phí cho học sinh vào ngày 5.1:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.