Hàng ngàn bạn trẻ được truyền cảm hứng sáng tạo khoa học công nghệ

17/01/2021 11:38 GMT+7

Trong 2 ngày 16-17.1, tại Đà Nẵng diễn ra Ngày hội Khoa học công nghệ của học sinh, sinh viên Đà Nẵng, do Sở GD-ĐT phối hợp với Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tổ chức.

Hội nghị khoa học công nghệ (NCKH) và triển lãm, trình diễn sản phẩm KHCN 2021 (BKDN Techshow 2021) thu hút hơn 60 sản phẩm công nghệ của sinh viên và học sinh khối THPT tại Đà Nẵng tham gia.
Sáng 17.1, BKDN Techshow 2021 diễn ra tại tại khuôn viên Trường THPT Phan Châu Trinh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
BKDN Techshow 2021 mang đến cho các bạn trẻ đam mê KHCN cơ hội chia sẻ các ý tưởng, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu, sáng tạo KHCN, giao lưu kết nối phát triển các sản phẩm mang tính ứng dụng cao.
Các đề tài tham gia triển lãm tập trung vào các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động khởi nghiệp, phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hướng nghiên cứu về công nghiệp 4.0, phát triển Thành phố thông minh...
Đại diện Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) cho biết, trong năm học 2020-2021, nhà trường đã triển khai 282 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học với sự tham gia của hơn 700 sinh viên đến từ nhiều ngành học khác nhau.

BKDN Techshow 2021 truyền cảm hứng sang tạo khoa học công nghệ đến các bạn trẻ Đà Nẵng

An Quân

Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), BKDN Techshow là hoạt động hợp tác thường niên của trường với các trường THPT trên địa bàn TP.Đà Nẵng. “Đây là cơ hội để đánh giá tính thực tiễn của các hoạt động NCKH từ giai đoạn học sinh phổ thông đến sinh viên đại học. Chuẩn bị cho các bạn trẻ đam mê khoa học các kiến thức về tư duy sáng tạo khoa học công nghệ để giải quyết các vấn đề trong đời sống và khởi nghiệp”.
Đồng thời, BKDN Techshow cũng được xem là cầu nối giữa giảng viên, sinh viên và học sinh  của Trường ĐH Bách khoa và các trường THPT, là cơ hội để giao lưu học hỏi kiến thức mới, nhằm lan tỏa, hun đúc niềm đam mê và truyền cảm hứng với KHCN đến với học sinh Đà Nẵng.
BKDN Techshow năm nay không chỉ có sự tham gia của riêng học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh như năm trước, mà còn lan tỏa niềm đam mê về khoa học kỹ thuật đến đông đảo học sinh 23 trường THPT thành phố Đà Nẵng.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.