Hàng loạt nước cấm Pokémon Go

14/08/2016 10:40 GMT+7

Hàng loạt các nước đưa ra lệnh cấm trò chơi Pokémon Go vì lý do an ninh quốc gia; trong khi đó, một số công ty ở Việt Nam đã cấm nhân viên chơi Pokémon Go trong giờ làm việc, trong khuôn viên cơ quan.

Chính phủ Iran đã nhanh chóng ban hành lệnh cấm Pokémon Go do lo ngại vấn đề an ninh. Nhà chức trách lý giải thêm rằng trò chơi này không phù hợp với nền văn hóa của Iran.
Theo Đài CNN, giới chức sắc tôn giáo tại Ả Rập Xê Út đã ban lệnh chống Pokémon Go, lên án trò chơi này là “phi đạo Hồi”.
Kuwait cũng cấm chơi tại các cơ quan chính phủ, đồng thời cảnh báo người dùng nên cẩn trọng coi chừng bị mất dữ liệu cá nhân hoặc bị kẻ xấu lợi dụng “nhử” đến những nơi vắng vẻ.
Bosnia cảnh báo game thủ tránh đuổi bắt Pokémon tại những nơi còn sót nhiều mìn từ thập niên 1990.
Tại Nga và Ai Cập, nhiều quan chức kêu gọi chính phủ ban hành lệnh cấm do lo ngại việc chia sẻ hình ảnh và video sẽ làm lộ các địa điểm an ninh.
Nhiều nước cấm trò chơi Pokémon Go Ảnh minh họa: TNO
Trong khi đó, Israel đã cấm quân nhân chơi trò chơi này tại doanh trại do sợ lộ các thông tin quân sự cũng như vị trí căn cứ.
Giới chức Indonesia gọi Pokémon Go là mối đe dọa an ninh quốc gia, có thể tạo điều kiện cho kẻ thù xâm nhập vào các căn cứ quân sự cũng như tiếp cận dữ liệu mật. Hôm 8.8, một công dân Pháp làm việc tại Indonesia đã bị tạm giam sau khi xông vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Tây Java để tìm bắt Pokémon, theo CNN.
Thái Lan đã ra lệnh cấm cảnh sát, binh sĩ chơi Pokémon Go khi đang thực hiện nhiệm vụ do lo ngại rò rỉ thông tin.
Reuters đưa tin Campuchia cũng cấm game thủ chơi tại Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng ở thủ đô Phnom Penh với lý do không phù hợp với bối cảnh.
Tại Đài Loan, hàng ngàn người bị phạt vì chơi Pokémon khi lái xe. Cục Đường sắt Đài Loan thậm chí ban lệnh cấm chơi tại nhà ga hoặc trên xe lửa.
Nhật Bản, Brunei, Mỹ chỉ đưa ra cảnh báo người dân cẩn thận khi chơi, nhất là trong lúc lưu thông trên đường phố.
Tại Đức, nhiều tập đoàn lớn như Volkswagen, ThyssenKrupp cấm nhân viên chơi trong giờ làm việc…
Tại Việt Nam, đã có những công ty cấm nhân viên chơi Pokémon Go trong giờ làm việc cũng như chơi trong khuôn viên cơ quan, xí nghiệp.
“Đắp chiếu” vì Pokémon
Theo The Guardian, vào cuối tháng 7, một thanh niên 19 tuổi ở Úc đang lái xe nhưng do cố gắng bắt Pokémon đã tông vào một trường học tại Melbourne.
Theo Daily Mail, ngày 29.7, cô gái Tanami Nayler (22 tuổi, Úc) trong khi lái xe qua đường nhưng vẫn mải mê chơi Pokémon Go nên đã bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.
Theo Bristol Post, ngày 7.8, một nhóm 6 thiếu niên vì quá mê chơi Pokémon Go đã không để ý thủy triều dâng nhấn chìm cây cầu nối hòn đảo với đất liền nên bị mắc kẹt tại hòn đảo Birnbeck gần kênh Bristol (Anh). Sau đó họ phải nhờ đến đội cứu hộ giải cứu.
Theo The Telegraph News, cuối tháng 7, cặp vợ chồng Brent Daley và Brianne Daley (ở bang Arizona, Mỹ) đã bỏ mặc con trai 2 tuổi ở nhà suốt 90 phút trong tiết trời nóng bức, để ra ngoài chơi Pokémon Go. Cả hai đã bị truy tố tội bỏ mặc trẻ em, đẩy chúng vào vòng nguy hiểm.
Theo NBC News, có hai đứa trẻ người Canada vì mải chơi Pokémon Go trong đêm tối nên vượt qua biên giới sang đất Mỹ lúc nào chẳng hay.
Còn theo CNN, vào ngày 14.7, hai người đàn ông ở bang California (Mỹ) vì quá mê trò Pokémon Go, tập trung bắt “thú ảo” nên bất chấp những biển cảnh báo nguy hiểm và trèo qua hàng rào, sau đó bị ngã xuống vách núi đá bên bờ biển. Cả hai phải đi cấp cứu.
Xuân Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.