Hàng chục thanh thiếu niên nhập viện nghi hút thuốc lá điện tử

16/08/2019 14:14 GMT+7

Giới chức y tế Mỹ đang điều tra trường hợp hàng chục người, chủ yếu là thanh thiếu niên, nhập viện vì bị tổn thương phổi nghiêm trọng trong những tuần gần đây sau khi hút thuốc lá điện tử.

AFP ngày 16.8 đưa tin các sở y tế ở bang Illinois, Minnesota và Wisconsin đã ra thông báo về trường hợp các bệnh nhân bị ho, khó thở, chóng mặt và mệt mỏi. Nhiều người trong số này phải nhập viện để được đặt ống nội khí quản.
Theo báo cáo của giới chức y tế 3 bang Illinois, Minnesota và Wisconsin, ít nhất 30 trường hợp được xác nhận là bị các vấn đề liên quan đến phổi và 22 trường hợp đang được kiểm tra.
Tuy nhiên, nhà chức trách 3 bang trên nói rằng còn quá sớm nên chưa thể xác nhận liệu các triệu chứng này có liên quan tới thuốc lá điện tử hay không.
Họ cho biết đang hợp tác với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) để điều tra thêm.
Một số nạn nhân được cho là có liên quan đến hút các sản phẩm cần sa.
Diễn biến trên gây bối rối cho các chuyên gia vì thuốc lá điện tử được đưa ra thị trường ở Mỹ từ năm 2006 và nghiên cứu khoa học cho đến nay cho thấy chúng có thể là một lựa chọn ít độc hại thay cho thuốc lá.
Theo báo cáo của CDC, việc sử dụng thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên đã tăng vọt trong những năm gần đây. Cụ thể, khoảng 3,6 triệu học sinh đã sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử trong năm 2018, tăng 1,5 triệu người so với năm trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.