Hàn Quốc chuẩn bị giảm độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự

02/09/2018 16:32 GMT+7

Với số trường hợp trẻ vị thành niên phạm tội ác bạo lực đang gia tăng tại Hàn Quốc, chính phủ nước này đang tìm cách hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự từ 14 xuống còn 13 vào cuối năm nay.

Những trường hợp phạm tội ở độ tuổi từ 10 đến 13 có chiều hướng gia tăng ở xứ sở nhân sâm, lên 7,9%, trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc khác, số tội phạm ở tuổi 13 tăng 14,7%, theo số liệu do tờ The Korea Herald cung cấp vào cuối tuần.
Chính quyền Seoul đã quyết định định nghĩa lại từ “vị thành niên” trong trường hợp cần quy trách nhiệm hình sự, vì sự phát triển về tâm lý và thể chất của thanh thiếu niên đang tăng mạnh trong thời gian qua. Và độ tuổi phạm tội đang giảm dần.
Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc còn công bố một loạt các biện pháp nhằm ngăn cản tình trạng bạo lực vị thành niên gia tăng trong cuộc họp các bộ trưởng do Bộ trưởng Giáo dục Kim Sang-kon làm chủ tọa hôm 31.8.
Các chương trình giáo dục nhằm giảm bạo lực học đường cũng được triển khai khắp các bộ ngành, đồng thời áp dụng các biện pháp nhằm giảm nguy cơ tái phạm.
Hàn Quốc sẽ tiến hành sửa đổi các quy định, cho phép phía tư nhân vận hành các trại giam dành cho thanh thiếu niên.
Những biện pháp này còn bao gồm đề xuất tổ chức các cuộc thảo luận công khai về việc liệu các trường học có nên chịu trách nhiệm giải quyết những vụ bạo lực trường học ít nghiêm trọng, và liệu các trường hợp này có thể không bị phản ánh trên học bạ của học sinh hay không.
Bạo lực trường học gây ra chấn thương cần điều trị y tế chưa đến 2 tuần và không xảy ra tổn thất về mặt tài sản sẽ được liệt vào nhóm bạo lực dạng nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.