Hai 'nhạc trưởng' lâu năm

14/07/2014 03:20 GMT+7

Mặc dù đã đi làm nhiều năm nhưng mỗi khi đến mùa thi, hai chàng trai cùng tên Linh lại tham gia tiếp sức thí sinh.

Nguyễn Hữu Linh đang tư vấn về đường đi cho TS tại ga Sài Gòn - Ảnh: Lê Thanh
Nguyễn Hữu Linh đang tư vấn về đường đi cho TS tại ga Sài Gòn - Ảnh: Lê Thanh 

Trong 6 năm tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi thì đã có 5 năm Nguyễn Hữu Linh “bám trụ” ở ga Sài Gòn, vì vậy từ bác xe ôm, chị hàng nước, anh bảo vệ của ga đều quen mặt chàng trai trẻ có cặp kính cận đầy ấn tượng này.

Hữu Linh từng là sinh viên của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM. Hiện đang làm việc cho một công ty tin học tại Q.Bình Thạnh nhưng Hữu Linh vẫn thường xuyên liên lạc với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM nắm bắt thông tin về chương trình. Hữu Linh chia sẻ: “Muốn tham gia chương trình để giúp ích cho TS bằng những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được”.

Buổi sáng Linh thức dậy lúc 2 giờ 30 để có mặt tại điểm trực ở ga Sài Gòn lúc 3 giờ tiếp sức TS, 6 giờ 30 quay về nhà chuẩn bị đi làm. 7 giờ 30 đến 17 giờ làm việc ở công ty, sau đó thay vì về phòng trọ nghỉ ngơi Linh chạy thẳng đến điểm trực để hướng dẫn TS, đến 21 giờ mới trở về phòng trọ để chợp mắt.

 Kỳ cựu hơn, Vũ Linh hiện công tác tại Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TP.HCM đã có thời gian trải nghiệm 7 năm tiếp sức TS tại ga Sài Gòn.

Vũ Linh tâm sự: “Nơi này có quá nhiều kỷ niệm nên mình phải gắn bó và không thể rời xa. Hơn nữa, mình cũng từng đi thi nên thấu hiểu được những vất vả của TS và phụ huynh ở tỉnh xa lần đầu đặt chân đến Sài Gòn”. Luôn chia sẻ những kinh nghiệm cho đồng đội và tận tình hướng dẫn những “tân binh” trong việc tiếp cận TS, cũng như cách xử lý những tình huống một cách linh hoạt, nên Linh luôn được đồng đội quý mến.

“Vũ Linh giống như một nhạc trưởng, một người anh tinh thần cho cả đội. Tinh thần cống hiến và sống có trách nhiệm của anh rất cao”, Đặng Văn Thân, sinh viên Học viện Hành chính tại TP.HCM, tỏ vẻ ngưỡng mộ.

7 năm tham gia chương trình, Linh đúc kết: “Ngoài việc giúp các TS có được một kỳ thi thuận lợi thì chương trình đã giúp cho mình học được nhiều điều, đó là sống biết chia sẻ, yêu thương; tự tin với bản thân mình và có khả năng thuyết phục người khác tốt hơn”.

Lê Thanh

>> Sinh viên tình nguyện làm 'dải phân cách' phân luồng giao thông
>> Thăm, tặng quà sinh viên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi
>> Hơn 2.500 sinh viên tình nguyện tập huấn tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.