Hãi hùng clip cướp tấn công du khách giữa ban ngày ở Rio de Janeiro

08/08/2016 21:42 GMT+7

Những tên trộm xuất hiện khắp nơi ở Rio de Janeiro (Brazil). Đây là lời cảnh báo cho hàng chục ngàn người đang đổ tới Rio de Janeiro để theo dõi các trận thi đấu trong khuôn khổ Olympic 2016 những ngày này.

Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới nhưng thành phố Rio de Janeiro (Brazil) lại chưa một ngày khiến du khách an tâm khi đặt chân đến bởi nạn cướp giật đang diễn ra như chuyện thường tình ở nơi đây.

Đoạn clip ghi lại cảnh nhiều thiếu niên trong băng cướp giật “bày binh bố trận” trấn áp và cướp bóc người đi đường với thủ đoạn hết sức táo tợn, được ghi hình hồi đầu năm nay, bỗng gây sốt trở lại trên mạng xã hội. Đây là lời cảnh báo cho hàng chục ngàn người đang đổ tới Rio de Janeiro để theo dõi các trận thi đấu trong khuôn khổ Olympic 2016 những ngày qua.

Theo The Sun, những tên trộm vặt xuất hiện khắp nơi ở Rio de Janeiro, chúng hoạt động theo nhóm nhưng đôi khi cũng đánh lẻ để "làm ăn". Túi xách, tiền mặt, tai nghe, iPhone, đồ trang sức… là “miếng mồi thơm” của những đối tượng này.

Hình ảnh clip ghi lại làm người xem cảm thấy thật tội nghiệp cho những du khách nước ngoài có mặt tại Rio de Janeiro vì đi đâu, làm gì, cẩn thận đến mức nào họ cũng có thể lọt vào tầm ngắm của những thanh thiếu niên trong các băng trộm cắp. Thậm chí, những cậu bé nhỏ tuổi còn sẵn sàng đánh trả người đi đường khi chẳng may bị tóm.

Cảnh tượng trộm cắp hỗn loạn trên một trong những con phố chính của thành phố tổ chức Olympic khiến người xem rùng mình Ảnh chụp màn hình The Sun

Trên các tuyến phố đông đúc, người đi xe đạp láo liêng dòm ngó, kẻ đi bộ chỉ thừa cơ hội để thọc tay vào túi người khác, ai đó đang chạy thục mạng sau khi thó được món đồ giá trị… tất cả tạo nên cảnh tượng hỗn loạn khó chấp nhận ở một thành phố du lịch.

Clip trên được một thương nhân đặt camera trong phòng làm việc của anh và ghi hình. Anh đã gởi chúng cho đài truyền hình RJTV đầu năm nay nhằm tác động để cảnh sát vào cuộc quyết liệt hơn, giải quyết tận gốc vấn đề cướp giật trước khi mùa Olympic diễn ra.

Cũng trong tháng 6 vừa qua, Trưởng đoàn Olympic Úc, bà Kitty Chiller đã quyết liệt đề nghị phía an ninh thành phố thắt chặt vấn đề trật tự trị an tại Rio sau khi một vận động viên khuyết tật và nhà vật lý trị liệu của anh bị một băng đảng cướp đường trấn lột bằng súng.

Trong không khí sục sôi của những ngày diễn ra Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, clip trên lại thu hút nhiều ý kiến bàn luận.
Du khách chống cự quyết liệt khi bị một thiếu niên tại thành phố Rio (Brazil) giật túi đồ Ảnh chụp màn hình The Sun

Phát ngôn viên của Ủy ban Olympic Úc (AOC), ông Mike Tancred nói với tờ Daily Telegraph đầy cương quyết: “Ban tổ chức cần phải làm nhiều hơn nữa, đặc biệt là tại các trạm kiểm soát an ninh. Chúng ta đều biết Rio là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới vì thế quốc gia tổ chức Olympic phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của 10.500 vận động viên đang có mặt ở Rio ngay lúc này”.

“Những người ở thành phố này đều cười chào rất thân thiện khi bạn tiến lại hoặc bước qua mặt họ song đôi lúc nụ cười ấy không khỏi khiến tôi nghĩ rằng họ không thật sự niềm nở với mình mà chỉ đang chăm chú vào thứ tôi đang đeo trên cổ”,  Kitty Chiller, Trưởng đoàn Olympic Úc nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.