Hai học sinh lớp 6 tâng bóng liên tục hơn 300 lần

15/12/2020 17:03 GMT+7

Trong buổi sinh hoạt dưới cờ ngày 14.12 của Trường THCS Dương Đông 1 (H.Phú Quốc, Kiên Giang), màn biểu diễn tâng bóng của 2 học sinh lớp 6 nhận được sự tán thưởng của hàng ngàn học sinh.

Tâng bóng 300 lần chưa rớt

Hai học sinh có màn tâng bóng độc đáo là Trần Duy Thanh và Ngô Quang Trí, cùng học lớp 6/9 Trường THCS Dương Đông 1 (H.Phú Quốc, Kiên Giang).

Cận cảnh màn tâng bóng liên tục hơn 300 lần của hai học sinh lớp 6

 

Khi thầy Tổng phụ trách đội hô to “1, 2, 3 bắt đầu” thì 2 trái bóng đang nằm dưới thảm được Thanh và Trí dùng chân đưa lên không trung rồi bắt đầu tâng. Các em liên tục đổi chân tâng bóng khiến hơn 1.500 học sinh có mặt liên tục vỗ tay tán thưởng.
Khi cả 2 tâng bóng đạt các cột mốc 100, 200, 300, cả sân trường như muốn nổ tung trước những tiếng reo hò của các em học sinh, trên mặt các em hiện rõ sự thán phục trước tài năng của 2 bạn nhỏ. Khi cán mốc 300, nhận thấy thời gian của tiết sinh hoạt không còn nhiều, lại phải nhường thời gian cho các nội dung khác, thầy tổng phụ trách ra hiệu cho 2 em dừng lại. Lúc này, cả 2 em và các học sinh khác tỏ ra luyến tiếc.

Trần Duy Thanh biểu diễn những kỹ thuật khó

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Thầy Võ Phong Hầu, Tổng phụ trách Đội của Trường THCS Dương Đông 1, cho biết trong cuộc thi tìm kiếm tài năng của trường vừa tổ chức, Thanh đạt giải nhất và Trí đạt giải nhì ở nội dung tâng bóng. “Ngày thi, có lẽ do áp lực nên Thanh chỉ tâng được 250 lần, còn Trí tâng được 171 lần”, thầy Hầu nói.
Nhìn thấy vẻ luyến tiếc của Thanh và Trí, chúng tôi quyết định tìm gặp 2 em và muốn xem biểu diễn một lần nữa. May mắn, khi chúng tôi gặp cũng là lúc 2 em đang ở sân bóng. Cả 2 đồng ý biểu diễn để chúng tôi ghi hình. Và lần này, Thanh không chỉ tâng bóng mà còn thực hiện thêm một số kỹ thuật khó hơn.
Nuôi dưỡng ước mơ từ những trái bóng phế liệu
Trần Duy Thanh cho biết em mê đá bóng từ năm học lớp 4. Trước đó, khi còn ở quê Vĩnh Phúc, em chỉ biết trái bóng qua các trận đấu của những người anh trong xóm. Đến khi ra Phú Quốc, em được bạn bè rủ đi đá bóng và từ đó mê bóng đá luôn. “Em ao ước sau này trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và chơi bóng ở vị trí hậu vệ biên phải. Em rất muốn tham gia các kỳ tuyển sinh của các học viện bóng đá, nhưng để đạt được điều đó, em cần phải luyện tập nhiều hơn”, Thanh chia sẻ.

Thanh (trái) và Trí biểu diễn kỹ thuật trên sân cỏ nhân tạo

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trò chuyện với chúng tôi tại căn phòng trọ tại ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương, chị Nguyễn Thị Vân (36 tuổi), mẹ của Thanh, cho biết cả gia đình (hai vợ chồng và 3 đứa con) khăn gói ra Phú Quốc mưu sinh bằng nghề thu mua phế liệu từ năm 2018. Trong lúc đi mua phế liệu, thấy những trái bóng hư, chị đều xin về cho con. Đem bóng về nhà, Thanh tự mày mò vá lại các lỗ thủng và thế là có bóng để thoả đam mê. Có lúc em vừa đem bóng ra sân thì bóng đã xẹp lép.
“Tôi vẫn còn nhớ mãi câu nói của nó “cha mẹ mua phế liệu khổ quá, để con cố gắng sau này thành cầu thủ chuyên nghiệp, con đá bóng kiếm tiền nuôi cha mẹ”, nghe mà nghẹn ngào”, chị Vân chia sẻ và cho biết thêm hôm sinh nhật lần thứ 9 của Thanh, chị muốn mua cho con chiếc bánh kem nhưng Thanh đã xin đổi thành đôi giày để đi đá bóng.
Trước ước mơ của con trai, vợ chồng chị Vân đều ủng hộ và mong rằng sau này ước mơ của con sẽ thành hiện thực. Tuy nhiên, chị vẫn thường xuyên nhắc nhở con mình không được lơ là chuyện học hành.
Trường hợp của Trí điều kiện kinh tế gia đình có khá hơn nhà Thanh. Trí mê bóng đá từ năm học lớp 3 và cũng ước mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp. Trò chuyện với chúng tôi, ông Ngô Văn Xinh (61 tuổi, nội của Trí) cho biết bản thân ông cũng mê bóng đá nên thấy đứa cháu mê bóng đá ông cũng mừng và cho biết nếu Trí có năng khiếu, gia đình sẽ đầu tư tối đa.
Ông Xinh cho biết thêm, tháng 7.2020 vừa qua, ông đưa Trí lên Bình Dương tham gia thi tuyển sinh vào một trung tâm đào tạo. Tại đây, các nhà sát hạch cho các em thi đấu một trận bóng đá để “coi giò coi cẳng”. Do vừa di chuyển một quảng đường khá xa, đến nơi chưa kịp nghỉ ngơi gì nên kết quả không như mong đợi. “Tôi định hè tới đây hai ông cháu sẽ tiếp tục đi Cần Thơ tìm kiếm cơ hội biến ước mơ của đứa cháu nội cưng thành hiện thực”, ông Xinh nói.
Nhận xét về học sinh của mình, cô giáo chủ nhiệm Trịnh Hồ Ngân Khánh cho biết Thanh và Trí đều rất ngoan, học lực khá và rất hòa đồng, vui vẻ với bạn bè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.